เร่งสางคดีฆ่าชาวแคนาดา ประสานสถานทูตตรวจสอบประวัติ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งติดตามเร่งคดีฆ่าชาวแคนาดา พบใช้หนังสือเดินทางของคนอื่นเข้ามาทางประเทศมาเลเซีย พร้อมติดต่อสถานทูตตรวจสอบประวัติ

 6 ก.พ. 2565  – ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  เวลา 15.20น.  จากกรณี  Mr.Singn Mandeep (นายซิง แมนดีฟ) ชาวแคนาดา ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนรัวยิงกว่า 10 นัด เสียชีวิต บริเวณหน้าวิลล่า Aโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อเวลา22.30น.วันที่ 4 ก.พ.65

ล่าสุดพลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้กำกับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  แบ่งงานใหัทุกหน่วยที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้ง ตม. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน  กองสืบสวนภาค 8 และสืบสวนภูธรจังหวัด และ สภ.ฉลอง มาช่วยกัน อันดับแรกให้รู้ก่อนว่าผู้ตายเป็นใคร เพราะว่า เบื้องต้นเขาใช้พาสปอร์ตหนังสือเดินทางที่ไม่ใช่ชื่อเขา เป็นชื่อของคนอื่นและในลักษณะไม่ใช่ของตัวเอง  เอามาใช้เดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่  27 มกราคม 2565  เข้ามาทางมาเลเซีย มาภูเก็ตโดยเครื่องบินส่วนตัว มาเช่าบ้านอยู่ที่เกิดเหตุ ที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในพื้นที่ของ สภ.ฉลอง

พลตำรวจโท อำพล ระบุว่า ปรากฎว่า จากการ ตรวจสอบ เข้ามาเช่าตั้งแต่เดือน พ.ย.แสดงว่าเขาเข้ามา และคนร้ายสองคนที่เข้ามาได้มีพยานได้เห็นบ้างได้สอบปากคำไปแล้ว  แบ่งงานให้ทำทางด้านกล้องวงจรปิด  ทางด้าน ตม. และติดตามสถานที่พักต่างๆ เกี่ยวกับลักษณะคนร้ายว่าไปพักที่ไหนก่อนที่จะทราบว่าคนร้ายมารถอะไรหรือยานพาหนะอะไร

“วันนี้ทุกหน่วยจะสรุปผลการปฏิบัติตั้งแต่เมื่อวานนี้ให้ทราบ  จะได้รู้ว่ามีประเด็นสาเหตุอะไรกันบ้าง  ที่เขาเป็นคนอินเดีย จริงๆชื่อจิมมี่ แต่ใช้ชื่อคนอื่นมา  ลองดูว่าประเด็นสาเหตุจะมีอะไรบ้าง  ติดต่อสถานทูตแคนาดาด้วย  ดูประวัติเขาด้วยว่ามีประวัติอะไรบ้าง มีโกรธเคือง หรือ มีความผิดอะไรบ้าง มีหนีคดีอะไร  หรือมีเรื่องอะไรเกี่ยวพันกับกลุ่มคนไหนบ้าง รวมทั้ง ผู้เสียชีวิตเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่   ทางตม.ภูเก็ต หน่วยงานตำรวจท่องเที่ยวที่ประสานไปจะสรุปให้ว่ามีอะไรบ้างขอให้ประชุมก่อน  และทางการอินเดียได้ประสานไป ทางญาติและเพื่อนของเขาคงเดินทางมาให้ข้อมูลบ้าง แบ่งงานกันไปทำแล้ว วันนี้ที่ประชุมคงสรุปและรายงานให้ทราบ” พลตำรวจโท อำพล ระบุ

จากนั้น  พลตำรวจโท ได้ร่วมเป็นประธานการประชุมติดตามคดีฯ โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมสรุปรายงานการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024