สกัดจับวุ่น นักโทษหนีออกจากรพ. เล็งเผ่นข้ามชายแดนสระแก้ว

วุ่น ตำรวจปูพรมสกัดจับนักโทษวัย 54 หนีจากโรงพยาบาล พบก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องหลายพื้นที่ ส่อเผ่นข้ามชายแดนสระแก้ว

6 ก.พ.2565 – จากกรณี มีนักโทษชายหลบหนีออกจาก โรงพยาบาลบางบ่อจังหวัดสมุทรปราการ โดยนักโทษรายดังกล่าวได้ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือของผู้ป่วยที่อยู่เตียงข้าง ๆ ติดตัวไปด้วย และจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า นักโทษที่หลบหนีครั้งนี้ ชื่อ น.ช.ประสิทธิ์ ศรีลารัตน์ อายุ 54 ปี เป็นนักโทษเด็ดขาด ชั้นต้องปรับปรุง ของเรือนจำกลางสมุทรปราการ ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมอยู่เลขที่ 172/161 ม.5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง

ครั้งล่าสุดถูกจับกุมในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือ ประชาชน ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และถูกจับกุม โดยศาลได้พิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาและเคยต้องโทษในคดีเดียวกันมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ในพื้นที่จังหวัดระยอง พื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี และ สมุทรปราการ  

ทั้งนี้ขณะหลบหนีแต่งกายด้วยชุดคนไข้ของโรงพยาบาล ลักษณะผมสั้นเกรียน โดยขณะหลบหนีได้ลักเอาโทรศัพท์มือถือของคนไข้เตียงที่อยู่ติดกันไปด้วย และจากการตรวจสอบสัญญาณการใช้โทรศัพท์ พบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้พบว่า อยู่ในพื้นที่เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม รอยต่อ จ.ปราจีนบุรี และ จังหวัดสระแก้ว คาดว่าจะหลบหนีไปยังแนวชายแดนสระแก้ว และ ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งเกรงว่าจะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานทางวิทยุสื่อสารไปยังตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอให้มีการสกัดจับนักโทษรายดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน จึงฝากแจ้งผู้ที่พบเห็นหรือ พบตัว แจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมทันที. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน