บช.น. แถลงยืนยันสาววัย 28 กระโดดสะพาน ญาติติดใจกระเป๋าหาย มีเอกสารระบุตัวตน

10 ก.พ.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวในกรณีการพบชิ้นส่วนศพ น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี ที่แม่น้ำเจ้าพระยาว่า เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวญาติ และ บุคคลใกล้ชิด มายืนยันภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยืนยันตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ จริง

ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านพักของ น.ส.มณีรัตน์ ที่ซอยหทัยราษฎร์ 33 โดยออกจากบ้านเวลา 10.43 น. และเดินทางไปบ้านเพื่อนที่ ซอยหทัยราษฎร์ 25 ก่อนจะเรียกแกร๊บแท็กซี่ให้ไปส่งที่ด้านล่างสะพานพระรามแปด จากนั้นได้ไปซื้อน้ำดื่มที่ชุมชนบ้านปูน จากนั้นเดินขึ้นบนสะพานและกระโดดลงมาตามกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ ในเวลา 12.13 น. ซึ่งทางตำรวจได้เรียกแท็กซี่มาสอบปากคำแล้วพบว่าตรงตามลักษณะของ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งให้การเป็นประโยชน์

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยอีกว่า สภาพบาดแผลที่ปรากฎ ในเบื้องต้นระบุว่า เป็นบาดแผลที่เกิดหลังจากเสียชีวิต ส่วนจะเป็นของมีคมชนิดใด ต้องพิสูจน์อย่างละเอียด และอาจเกิดจากใบพัดเรือก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และชิ้นส่วนที่พบล่าสุดในวันนี้ยืนยันแล้วว่าเป็นของ น.ส.มณีรัตน์ และจะทำการตรวจดีเอ็นเอกับญาติ โดยต้องรอผลสักระยะเพื่อสรุปสำนวน ทั้งนี้ในเหตุดังกล่าว ทางมารดาของผู้ตายยังติดใจในบางประเด็น คือ กระเป๋าสะพายที่ผู้ตายนำไปวางไว้บนสะพานก่อนกระโดดลงไป ภายในมีเอกสารระบุตัวตนเอาไว้ ถูกคนเอาไป จึงฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดนำไปให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย

หลังจากนี้จะต้องรอผลชันสูตรของแพทย์เพื่อระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากการจมน้ำหรือไม่อย่างไร ส่วนกรณีฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์ทราบและมีความเห็นตรงกันกับญาติรวมถึงหลักฐานที่ปรากฎว่าเกิดจากการทำร้ายตัวเองกระโดดน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้หากญาติไม่ติดใจก็จะมอบร่างให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน