‘บิ๊กใหม่’ ลงพื้นที่ตะเข็บชายแดนตาก ไล่ล่าแก๊งปล้นทอง แย้มรู้ชื่อคนร้ายแล้ว

13 ก.พ.2565-ความคืบหน้าเหตุคนร้าย 3 คน พร้อมอาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าไปปล้นร้านทองรูปพรรณ บริเวณถนนสายพบพระ-วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก โดยใช้รถกระบะ ทะเบียน1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูกระจกของร้าน พร้อมกับใช้ค้อนทุบตู้ใส่ทอง และนำเอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 100 บาท หลบหนีไปนั้น

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร ได้เดินทางไปยัง ศปก.สภ.พบพระ จว.ตาก และเรียกประชุมชุดสืบสวนเร่งด่วน โดยมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

จากนั้นพล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางไปยังร้านทองจุดเกิดเหตุ รวมทั้งนำกำลังตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมสุนัขตำรวจดมกลิ่น ลงพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนบ้านวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยมีรายงานข่าวว่า จุดที่ พล.ต.อ.สุชาติ ลงพื้นที่นั้น ตำรวจชุดสืบสวนพบหมวกกันน็อค ที่คนร้ายใช้ขณะก่อเหตุจำนวน 2 ใบ และค้อนที่คนร้ายใช้ทุบกระจกร้านทอง ถูกโยนทิ้งไว้ในลำน้ำ ส่วนรองเท้าและสิ่งของอื่นๆ ตำรวจพบภายในรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจสามารถยึดมาได้แล้ว หลังคนร้ายจอดทิ้งไว้ ก่อนที่จะมีรถอีกคันมารับและหลบหนีไปแนวชายแดนบ้านวาเล่ย์

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ตำรวจชุดสืบสวนทราบตัวคนที่ครอบครองรถทั้ง 2 คัน และทราบชื่อคนร้ายต้องสงสัยแล้ว จำนวน 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘ปานปรีย์’ ขีดเส้นชัดกองทัพทหารเมียนมาห้ามรุกล้ำอธิปไตยไทย

‘ปานปรีย์’ กำชับกองทัพทหารเมียนมา ห้ามรุกล้ำอธิปไตยและดินแดนไทย รวมทั้งห้ามมีลูกหลงการสู้รบมาฝั่งไทยด้วย เผย เตรียมประชุมวอร์รูมก่อนประชุม ครม. อังคารนี้ ก่อนนายกบินแม่สอด ติดตามสถานการณ์

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก