ญาติไม่มารับศพหนุ่มถูกยิงร่างพรุนที่ภูเก็ต มอบทนายจัดการส่งกลับอินเดีย

14 ก.พ.2565 - จากกรณีนายซิง แมนดีฟ (Mr.Singn Mandeep) หรือ นายจิมมี่ ซานดู อายุ 32 ปี ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตทั่วทั้งร่างกาย พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าวิลล่า A โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30 น. จากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำรัวใส่ร่างผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุ คนร้ายได้โยนอาวุธปืนทิ้งลงทะเลตรงข้ามบ้านร้างใกล้บ้านพักของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ติดตามค้นหาอาวุธปืนจนพบและนำมาตรวจสอบ เป็นอาวุธปืนสั้น กึ่งอัตโนมัติ CZ ขนาด 9 มม.และอาวุธปืน ออโตเมติก Walther PPK.38 เป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนมีชื่อผู้ครอบครอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนผู้ครอบครอง

ในส่วนคนร้าย พบว่า ได้เดินทางเข้ามาเมื่อ เดือนธันวาคม 2564 ได้เดินทางออกไป เมื่อ 6 ก.พ.65 ทางเครื่องบิน ออกนอกประเทศไทยไปแล้ว ทีมสืบสวนสอบสวน ได้ ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคน เป็นชาวแคนาดา 1. Mr. Gene Karl Lanrkamp 2.Mr.Matthew Leandre Ovide Dupre ซึ่ง ทั้ง คู่ อายุ 36 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมประสานตำรวจสากลติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทุกคนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในส่วนศพ นายจิมมี่ เจ้าหน้าที่เก็บไว้ที่ รพ.วชิระภูเก็ตรอญาติมารับกลับไปประเทศอินเดีย ซึ่งญาติได้ประสานว่าจะเข้ามารับในช่วง 13-14 ก.พ.นี้ แต่เปลี่ยนใจไม่เดินทางเข้ามาแล้ว

พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการประสานงานญาติผู้เสียชีวิต ในการติดต่อรับศพ ทางญาติไม่มารับด้วยตนเอง ได้มอบอำนาจประสานสำนักงานทนายความในจังหวัดภูเก็ต ให้ดำเนินการในเรื่องนี้ โดยต้องติดต่อที่สถานทูตและประสานพนักงานสอบสวน ซึ่ง ตำรวจภูเก็ต ทำสำนวนให้สั่งฟ้องผู้ต้องหากับทางการแคนาดาอีกที

ทางด้าน พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า ตอนแรกทางญาติผู้เสียชีวิตจะเดืนทางมารับศพได้เตรียมอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆไว้ให้ แต่ ล่าสุด เขาไม่มาเขาได้มอบหมายให้บริษัทเอกชนรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ยังไม่ทราบชื่อบริษัทที่รับมอบอำนาจในการส่งศพ กลับไปอินเดีย ซึ่ง ยังไม่ระบุวันในการติดต่อเรื่องศพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว