ยะลาระอุ! คนร้ายกดบึ้มระเบิด 10 ก.ก.ที่ตาเซะ

คนร้ายดักซุ่มกดระเบิดแสวงเครื่อง 10 กิโลฯ ทำเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.ตาเซะ จ.ยะลา บาดเจ็บ 2 ราย

23 ก.พ.2565 - เวลา 08.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ตาเซะ จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ตาเซะ (ร้อยเวร 20 )ขณะที่ร้อยเวร 20 และ ชป.เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจด้วยรถกระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และจักรยานยนต์ 2 คัน ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดขึ้น บริเวณทางพาดข้ามทางรถไฟห่างจาก สภ.ประมาณ 2 กม.เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ 1.ส.ต.ต.สืบพงศ์ โสภิกุล บาดเจ็บบริเวณขา 2.ส.ต.ต.ชลธี ศรีแก้ว บาดเจ็บบริเวณมือกับหู เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน จึงรายงานให้ พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ สว. (สอบสวน) สภ.ตาเซะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD รุดที่เกิดเหตุ และกันพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการจับกุมหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางตามปกติ คนร้ายที่แอบซุ่มข้างทางได้กดระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 ก.ก. ที่คนร้ายแอบมาซุกไว้ก่อนหน้านี้ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวขณะนี้หน่วยกำลังได้ทำการปิดล้อมพื้นที่รัศมีใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค เสด็จเยือนกระชับความสัมพันธ์

นทท.มาเลเซียมั่นใจแห่เที่ยวเบตงหลังองค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เสด็จเยือนอำเภอเบตงกระชับความสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดน

นักท่องเที่ยวไทย มาเลเซีย มั่นใจร่วมงานของดีอำเภอเบตง

นักท่องเที่ยวชาวไทยและมาเลเซียมั่นใจประเทศไทยปลอดภัย ร่วมงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง พร้อมชมขบวนแห่ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตงสุดคึกคัก

ผู้ปกครองมาเลเชียพาบุตรหลานเข้ามาเที่ยวในเบตงช่วงปิดเทอม

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและผู้ปกครองชาวมาเลเซีย ต่างพาบุตรหลานเข้ามาเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา เป็นจำนวนมากในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้แหล่งท่องเที่ยว ย่านใจกลางเมืองเบตง คึกคัก ไปด้วยรถบัส รถตู้และรถยนต์ส่วนตัว ส่งผลให้ร้านค้า ร้านอาหาร ยิ้มได้ และมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝากเสื้อผ้านำไปฝากญาติพี่น้อง