ตำรวจ ปทส. รวบ 2 หนุ่มใหญ่ลอบขนไม้ประดู่กว่า 30 ท่อน

27 ก.พ.2565-พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ผบก.ปทส.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์  คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. และพ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ รอง ผกก.4 บก.ปทส. ส่งชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดแพร่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเอียบ, ศปทส.ตร. ,ศปทส.ภ.5, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยฯ พร.2(แม่สอง), เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สปจ.ที่ 3 สาขาแพร่, เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32 (พะเยา) ร่วมกันจับกุมตัว นายชนสิษฎ์  อายุ 51 ปี  พร้อมของกลาง ได้แก่ ไม้ประดู่ท่อน จำนวน 26 ท่อน ปริมาตร 12.15 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 425,250 บาท พร้อมรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อฮีโน่ แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484  “ร่วมกันมีไม้กระยาเลยหวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและซ่อนเร้น จำหน่ายหรือพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าซึ่งตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทพระราชบัญญัตินี้” โดยจับกุมได้ที่บนถนนในหมู่บ้านท่าวะ ม.8 ต.สะเอียบ อ.สอง จว.แพร่

จากนั้นยังพบนายรัตน์ อายุ 44 ปี ภูมิลำเนา จ.ลำปาง ขับรถบรรทุกไม้มาจำนวนมาก จึงได้เรียกทำการตรวจสอบ บริเวณริมถนนในหมู่บ้านท่าวะ ม.8 ต.สะเอียบ อ.สอง จว.แพร่ พบไม้ประดู่ท่อน จำนวน 4 ท่อน ปริมาตร 3.66 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 128,100 บาท, ไม้ชิงชันแปรรูป จำนวน 9 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.63 ลบ.ม., ไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 89 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 3.20 ลบ.ม. (มูลค่าความเสียหายต่อรัฐ ของไม้แปรรูปรวมเป็นเงิน 413,000 บาท) บรรทุกอยู่ในรถยนต์บรรทุก 10 ล้อยี่ห้ออีซูซุ จึงได้ทำการจับกุม โดยกล่าวหาว่า 1.ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันมีไม้ชิงชันแปรรูปไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันซ่อนเร้น จำหน่ายหรือพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้หรือของป่าซึ่งตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดต่อบทพระราชบัญญัตินี้” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สะเอียบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 287 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 5 – 11 พ.ย. 2566 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 287 ราย

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”

'สมศักดิ์' สั่งผู้ว่า สุโขทัย-แพร่ ป้องกัน หวั่นน้ำเติมมาอีก

“สมศักดิ์” สั่ง ผวจ.สุโขทัย-แพร่ ป้องกัน หวั่นน้ำเติมมาอีกมีผลกระทบเพิ่มแน่ ย้ำ แม่น้ำยมสายเดียวไม่มีเขื่อน ต้องหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วมถาวร