'พฐ.' ตรวจเรืออีกรอบ หาหลักฐานเชื่อมรอยแผลลึก 'แตงโม' พร้อมจำลองท่านั่งปัสสาวะ

28 ก.พ.2565 - ที่อู่จอดเรือเอ็นบีซี หมู่ที่ 3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเรือคันที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ เข้าตรวจสอบเครื่องและบัดเรือเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอและจำลองความเป็นไปได้ในการนั่งปัสสาวะของดาราสาว

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.มีความห่วงใยมอบหมายให้มาช่วยดูการคลี่คลายคดี โดยเมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.ผบ.ตร.ได้สั่งการพนักงานสอบสวนสอบ พนักงานสืบสวนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และได้นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมกับเรือที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อนำไปประกอบการสอบสวนพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยได้ตรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งดีเอ็นเอ จีพีเอสเรือ แล้วจะนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

หลักฐานที่ได้ทั้งหมดรวมทั้งการสอบปากคำจากพนักงานสอบสวนรายงานการสืบสวนมาประกอบกับพยานหลักฐานแล้วนำมากำหนดแนวทางในการคลี่คลายคดี ส่วนที่มาตรวจซ้ำหลังจากเราได้หลักฐานบางส่วนจจากบุคคลเพื่อประมวลเรื่องเพื่อความกระจ่างต่อสังคม ส่วนการนั่งที่ท้านยเรือแล้วปัสสาวะนั้นเป็นการคาดการณ์ เราก็ทำการสอบสวนสภาพทั่วไปของเรือ การนั่ง สอบสวนรอบด้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสามารถเก็บคราบปัสสาวะของแตงโมได้หรือไม่หากแตงโมมีการถ่ายปัสสาวะจริง เขาตอบว่า ทาง พฐ.เก็บหลักฐานไว้อยู่รอให้เขาพิสูจน์นิดหนึ่ง ถามอีกว่าใบพัดเรือจะยังสามารารถเก็บหลักฐานได้หรือไม่เพราะผ่านมาหลายวันแล้ว พล.ต.ท.ประจวบ ตบอว่า พฐ.ก็กำลังเก็บอยู่ได้มีการถอดมาพิสูจน์อยู่ บาดแผลที่ขาต้องให้นิติเวชเขาตรวจพิสูจน์มาประกอบกันอีกที

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงผลการชันสูตรของนิติเวชว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ยังยืนยันว่าคนบนเรือมีทั้งหมด 6 คนไม่มีบุคคลอื่นนอกเหนือจากนี้ ส่วนการจำลองเหตุการณ์เป็นอีกสเตปหนึ่งถ้ามีความจำเป็น ตอนนี้เรารวบรวมหลักฐานที่ทำอยู่ช่วงนี้ ถ้ามีความจำเป็นต้องจำลองเราก็จะทำ ถ้ามีพยานหลักฐานอื่นเพียงพอแล้วก็อยู่ที่พนักงานสอบสวน

การตรวจหลักฐานวันนี้เป็นการตรวจเพิ่มเติมบางจุดให้สอดคล้องกับรอยบาดแผลที่เกิดเหตุในร่างที่เราพบ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจาก 2 คน ที่แจ้งไปนั้น ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นคนตกปลา 4-5 คนมาสอบปากคำซึ่งต้องตรงเวลาที่เกิดเหตุ มันแม็ตกันไหมกับเวลาที่เกิดเหตุ ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ต้องรอการสอบสวนทางคดีก่อน ส่วนหลักฐานที่ นางพนิดา แม่ของแตงโม ที่บอกมีหลักฐานความขัดแย้งจะต้องแจ้งแม่เขามาสอบสวนเพิ่มเติมว่าได้มาจากไหน ตำรวจยังไม่ได้หลักฐานชิ้นนั้น รวมทั้งแผ่นซีดีที่บอกว่าถูกข่มขู่ก็ต้องสอบเพิ่มที่มาที่ไป ที่คอนโดมีใครเห็นไหม มีวงจรปิดไหม ใครนำมาวาง

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า ในการตรวจสอบหาหลักฐานมีการนำเสื้อผ้าของคนที่อยู่บนเรือไปตรวจหาดีเอ็นเอมีอะไรติดที่เสื้อไหม ส่วนการตรวจร่างกายของ “แซน”ที่มีการกล่าวอ้างว่าแตงโมจับขาขณะปัสสาวะแต่ยังไม่พบร่องรอยอะไร ในวันเกิดเหตุนั้นเสื้อผ้าของแตงโมอยู่ครบ เสื้อแจ็กเก็ตพันอยู่ที่เอว กระโปรงลายฉลุสีขาวไม่เห็น  ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หาความจริงให้ปรากฏ โดยเฉพาะสิ่งที่สังคมสงสัยเราเอาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไทม์ไลน์โดยละเอียดของแต่ละคน ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปที่ไหนจะระบุพิกัดวันเวลาอย่างชัดเจน เริ่มตั้งแต่ลงเรือไปปทุมฯ กลับเข้าเขตกรุงเทพฯ พระราม8 ทั้งหมดมีภาพถ่ายเป็นระยะเราจะรู้บรรยากาศบนเรือเป็นอย่างไร มีการขัดแย้งกันหรือเปล่า  จะเอาวิทยาศาสตร์มาเป็นตัวพิสูจน์ ส่วนการเก็บหลักฐาน พฐ.ก็เก็บไป หมอนิติเวชก็ชันสูตรไป

วันนี้ให้กองพอสูจน์หลักฐานมาเก็บร่องรอยในเครื่องยนต์ อาจพบดีเอ็นเอในเครื่องยนต์ ทุกอย่างเราตอบข้อสงสัยด้วยวิทยาศาสตร์ ผบ.ตร.ไม่ได้กำหนดขอบเขตเวลาแต่บอกให้ละเอียดตอบข้อสงสัยให้ได้ทุกเรื่อง ส่วนการเข้าเครื่องจับเท็จต้องดูตามความจำเป็นถ้าพยานหลักฐานครอบก็ไม่จำเป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67