ศุลกากรตากใบ สกัดแก๊งสปีดโบ๊ท ขนบุหรี่หนีภาษีมูลค่ากว่า 4 ล้าน

ตำรวจทหารและศุลกากรตากใบ ยึดบุหรี่หนีภาษี 287ลัง ขนใส่สปีดโบ๊ท มูลค่ากว่า 4 ล้าน ก่อนส่งข้ามฝั่งลอบเข้ามาเลย์

6 มี.ค.2565 – เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 5 มี.ค.  พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส, พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรตากใบและเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส นำเรือร่วมลาดตระเวนสังเกตการณ์ในน่านน้ำรอยต่อปากอ่าวของแม่น้ำตากใบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว จะมีการลักลอบนำบุหรี่หนีภาษีจากฝั่งไทยข้ามไปยังเมืองปึงกัวรันกูโบ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้จากการลาดตระเวนนานร่วม 2 ชั่วโมง พบที่บริเวณป่าโกงกางค่อยข้างรกทึบ ในชุมชนปูลานิบง ม.2 ต.เจ๊ะเห เจ้าหน้าที่ตรวจพบเรือสปีดโบ๊ทสีเขียวและสีฟ้า จำนวน 2 ลำ ต้องสงสัยจอดลอยลำเทียบกันโดยปิดไฟมืด เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือจอดเทียบ พบว่าภายในเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำ มีการบรรทุกกล่องกระดาษลังที่มีกระสอบสีเขียวห่อหุ้มไว้ และเมื่อแกะตรวจสอบพบว่า ภายในกล่องกระดาษลังมีบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ U2 ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเรือสปีดโบ๊ทั้ง 2 ลำ ด้วยการใช้เชือกลากจูงกลับมายังท่าเทียบเรือด่านศุลกากรตากใบ

ต่อมา พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบ พบว่า ของกลางบุหรี่ต่างประเทศทั้งหมด มีจำนวน 287 ลังๆ ละ  50 แคตอนๆ ละ 10 ซองๆละ 20 มวน รวมทั้งสิ้น 287,000 มวน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเรือของกลางและบุหรี่ต่างประเทศไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งได้มีการตรวจสอบหมายเลขประจำเรือทั้ง 2 ลำ เพื่อติดตามเจ้าของเรือมาสอบสวนเพื่อเปรียบเทียบปรับ และดำเนินคดีในข้อหา ช่วยซ่อนเร้น จำหน่าย นำพาเอาไปเสีย หรือ รีบไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ต้องจำกัดหรือต้องห้าม โดยยังไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี