ตร.เปิดหลักฐานซากนาฬิกาหรู สอบพยาน 17 ปาก แต่ยังสรุปเหตุไหม้รร.ดังไม่ได้

11 มี.ค. 2565 – พล.ต.ต.ปกรณ์ มโนปกรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องพักโรงแรมโซเนวา คีรี เกาะกูด ซึ่งเป็นรีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า คดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้บังคับบัญชามาก เนื่องจากเป็นเหตุที่เกิดขึ้นกับโรงแรมหรูขนาดใหญ่ และมีมูลค่าความเสียหายสูงมาก

ทำให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ประสานกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 มาดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วสุรัชย์ ชัยธีราพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด เป็นผู้ประสานการปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีสถานีตำรวจน้ำ 6 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ(ตำรวจน้ำคลองใหญ่) สนับสนุนเรือตรวจการในการนำคณะผู้ตรวจของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 เดินทางไปตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเนื่องจากจะมีเครื่องมือและกำลังพลที่มีความรู้ความสามารถในการเก็บหลักฐานได้ดีกว่า

พล.ต.ต.ปกรณ์ กล่าวว่า พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร ผบก.ศพฐ.2 พร้อมคณะทำงาน ได้เริ่มทำการตรวจที่เกิดเหตุโดยใช้แบบแปลนพิมพ์เขียวในการกำหนดจุด โดย พ.ต.อ.ณกฤต ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด ได้ประสานตัวแทนของ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ เจ้าของนาฬิกา มาทำการชี้ระบุตำแหน่งจุดที่เก็บนาฬิกา Richard Mille และร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นหาวัตถุพยาน โดย พล.ต.ต.ทนงค์ ทองประดับเพชร เป็นผู้นำตรวจเก็บวัตถุพยานด้วยตนเอง ซึ่งได้แบ่งพื้นที่ในการตรวจค้นออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้การตรวจค้นเป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบ

“ในพื้นที่เกิดเหตุ มีเถ้ากองทับทมอยู่ค่อนข้างหนา จึงทำให้การตรวจเป็นไปอย่างล่าช้าและยากลำบาก จึงได้พบซากนาฬิกาดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งเรือน จึงทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ตรวจเก็บวัตถุพยานตามขั้นตอน และได้ส่งมอบให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ เชื้อเชิง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะกูด พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ รับมอบวัตถุพยานไว้เพื่อดำเนินการต่อไป ที่ล่าช้าก็เพราะสาเหตุนี้” พล.ต.ต.ปกรณ์ ระบุ

ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวนนั้น ได้ทำการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้เข้าพัก ผู้จัดการและพนักงานโรงแรม รวมจำนวน 17 ปาก , ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น โยธาจังหวัดตราด นายช่างองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูดได้ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุไว้แล้ว ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดได้ เนื่องจากต้องทำการสอบสวนและรวบรวมพยานเพิ่มเติม รวมทั้งรอความเห็นของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาประกอบการสอบสวน

สำหรับหลักฐานสำคัญที่เป็นนาฬิกาหรูนั้น สำนักงานพิสูจน์หลักฐานได้เปิดภาพที่พบในที่เกิดเหตุแล้ว โดยพบกองอยู่กับซากเถ้าถ่านและมีสภาพเสียหายทั้งหมด คาดว่าอยู่ในห้องนอนของ นายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ เจ้าของนาฬิกา และเมื่อเกิดเพลิงไหม้จึงหลบหนีออกมาโดยที่ไม่ได้หยิบทรัพย์สินไป

ทั้งนี้ นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 , พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด, ภ.จว.ตราด, สภ.เกาะกูด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทำหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ และได้เร่งรัดการสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567