ช้างแสนรู้สวนนงนุชพัทยา ทำบุญตักบาตรในวันช้างไทย

13 มี.ค.65 – นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำช้างแสนรู้ 9 เชือก พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2565 ณ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา มีปางช้างขนาดใหญ่ ที่ได้รองรับมาตรฐานสากล มีช้างมากถึง 100 เชือก การจัดงานวันช้างไทยขึ้นนั้น เพื่อให้ความสำคัญกับช้าง ซึ่งถือเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองมาแต่ช้านาน อีกทั้ง เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน หันมารักและหวงแหนช้างไทย ที่กำลังมีจำนวนลดน้อยลง ให้ช้างได้คงอยู่คู่กับผืนแผ่นดินไทยตลอดไป

และในโอกาสเดียวกันนี้ ช่วงเวลา 9.00 น. จะมีการจัดบุฟเฟ่ต์โต๊ะจีนผลไม้มากเกือบ 10 ชนิด จำนวนกว่า 2 ตัน เฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ ให้ช้างทุกตัวในสวนนงนุช ได้มากินผลไม้กันอย่างอิ่มหมีพีมัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มะพร้าวก้นสาว' ลูกละ 2 แสน สวนนงนุช ปอกโชว์ 20 ลูก ในรอบ 30 ปีจะออกผล

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายชาญชัย กรรณสูต กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐเชเชลล์ นำคณะสื่อมวลชน ร่วมบันทึกภาพการปอกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) โลโดเซีย มัลดิวิกา หรือมีชื่อเรียกในนามชาวโลกว่า “มะพร้าวก้นสาว” จำนวน 20 ลูก

เปิดยุทธศาสตร์'กุยบุรี' ลดขัดแย้งคน-ช้าง

เนื่องในวันช้างไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี มีการรณรงค์สื่อสารให้คนไทยตระหนักถึงสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของช้างไทยจากปัญหาผืนป่าที่ถูกทำลายและลดลง ทั้งด้วยปัจจัยทางธรรมชาติและกิจกรรมจากน้ำมือมนุษย์รบกวนถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างสัตว์ประจำชาติ

สวนนงนุชนำช้างแสนรู้ ทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตปีที่ 7 ของในหลวงรัชกาลที่ 9

โขลงช้าง 30 เชือก แห่รับขวัญลูกช้างพลาย ลำดับที่ 105 แห่งปางช้างสวนนงนุชพัทยา

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานในพิธีรับขวัญลูกช้างพลาย (เพศผู้) สมาชิกใหม่ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา โดยมี พระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต

ช้างแสนรู้ 19 เชือก ตักบาตรพระสงฆ์ อุทิศบุญกุศลแด่บรรพบุรุษช้างกู้ชาติ

ช้างแสนรู้ จำนวน 19 เชือก ได้ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมี พระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมคณะสงฆ์รวม 10 รูป