เลขาฯนายกเทศมนตรี วัย 68 เปิดอาชีพเพาะพันธุ์ปลากัด สร้างรายได้งาม

เลขานุการ นายกเทศมนตรี วัย 68 ปี เพราะพันธุ์ปลากัด ปลาสวยงาม สร้างรายได้งาม เผยชอบเลี้ยงในวัยเด็ก และมาทำเป็นอาชีพในช่วงสูงวัย

20 มี.ค.2565 –  ที่บริเวณร้านขายปลากัด ปลาสวยงาม และนกสวยงาม ริมถนนอ่างทอง-อยุธยา หมู่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบนายสมนึก สุภาวิมล วัย 68ปี เลขานุการนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองอ่างทอง ที่มาเพราะพันธุ์ปลากัด ปลาสวยงาม และเพราะพันธุ์นกสวยงามขาย สร้างรายได้ในช่วงสูงวัย ทำให้มีรายได้อย่างงามในครอบครัว

นายสมนึก กล่าวว่า  ตนเองเป็นเลขานุการ นายกเทศมนตรี และได้ผันตัวมามาทำการเพราะพันธุ์ปลาสวยงามและเพราะนกสวยงามขายได้ 2-3 ปี แล้วโดยในช่วงวัยเด็ก ก็ชอบเลี้ยงปลากัดและเลี้ยงนกตามประสาเด็ก และที่ผ่านมาก็ทำการค้าขายและงานการเมืองท้องถิ่นมาตลอด มาระยะหลังในช่วงสูงวัยก็หันมาเลี้ยงปลากัด และปลาสวยงามขาย พร้อมทั้งเพราะพันธ์นกสวยงามขายเป็นการสร้างความสุขในชีวิตช่วงสูงวัยและยังเป็นการสร้างรายได้อย่างงาม

นายสมนึก กล่าวว่า โดยแต่ละวันในตอนเช้าจะไปหาไรแดงมาลูกปลาได้กินพร้อมดูแลในการคัดแยกปลากัดที่เริ่มโตมาแยกใส่ขวดพลาสติกไว้ และนำปลากัดและปลาสวยงามขนาดโตเต็มวัยมาออกใส่โหลตั้งโชว์พร้อมขาย เริ่มต้นที่ราคา20-50บาทแล้วแต่ขนาดและความสวยงาม นอกจากนั้นก็ยังมีนกสวยงามอีก5สายพันธุ์  ที่เลี้ยงไว้พร้อมจำหน่าย ให้แก่ลูกค้าที่สนใจทั้งในจังหวัดและใกล้เคียง  มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ร้านเปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทุกวันไม่มีวันหยุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

‘ปชป.’ ไม่เอา Entertainment Complex ขอแค่รัฐส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้านถูกกฎหมาย

“ปชป.”หนุนการละเล่นพื้นบ้าน ไม่เอา Entertainment Complex “ชัยชนะ”แนะยกระดับ วงพนันงานศพต้องขออนุญาตนำค่าธรรมเนียมเข้ารัฐ ซัด “เศรษฐา”อย่าฝันในสิ่งที่ทำไม่ได้ เหน็บ เป็นนายฯทิพย์ ชกเป้าลม ทำงานจึงเป็นแบบลม

ทึ่ง! เด็กหนุ่ม 18 สู้ชีวิต ทำธุรกิจรถเข็นขาย 'แพนเค้กจิ๋ว' ขยาย 3 สาขา

นายอัสซาน ไข่แก้ว อายุ 18 ปี ชาวชุมชนเตาอิฐได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาทำเป็นร้านแฟรนไชส์ขาย “มินิแพนเค้ก” ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งเด็กแล

กษ. ลุยขับเคลื่อน 'ปศุสัตว์' อาชีพหลักเกษตรกร เปิดตลาดส่งออกนอก

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร