'ภูเก็ต' ปลื้มผลโหวตเป็นอันดับ 3 เกาะที่ดีที่สุด

'ภูเก็ต' ปลื้มได้รับการเสนอชื่อ เกาะที่ดีที่สุดลำดับ 3 จากการโหวตของนิตยสาร DestinAsian ซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย-แปซิฟิก

23 มี.ค.2565 – น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเกาะที่ดีที่สุด ลำดับที่ 3 จาก Reader's Choice Awards 2022 ของนิตยสาร DestinAsian เป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย-แปซิฟิก ที่คนให้ความสนใจโหวตกัน

"ในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา 2 ปีกว่า ต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และภาคเอกชน ที่ร่วมมือร่วมใจกันทำให้สามารถเปิดเกาะภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้รับความพึงพอใจเป็นเสียงสะท้อนออกไป และต้องขอบคุณคนภูเก็ตทุกคนทุกภาคส่วน ขอบคุณประเทศไทย ที่ทำให้เราได้โอกาสนี้” น.ส.นันทาศิริกล่าว

น.ส.นันทาศิริกล่าวอีกว่า ทำไมถึงได้เราได้รับการเสนอชื่อเกาะที่ดีที่สุด ลำดับ 3 เนื่องจากธรรมชาติได้รับการฟื้นฟูในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งจะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืน เพราะนักท่องเที่ยวต้องการมาในแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติสวยงามมีการฟื้นฟูด้วยตัวเองและภูเก็ตมีความสะอาด การที่ได้รางวัลนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ภูเก็ตที่ดีทำใหัภูเก็ตมีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวสนใจภูเก็ตอยากมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเกาะที่อยากมาเที่ยวที่สุด ขอแสดงความดีใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตที่ทำให้ภูเก็ตมีชื่อเสียง และได้รับรางวัลจากผลงานที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทำให้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเกาะที่ดีที่สุด

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าฯ ภูเก็ต กล่าวว่า ดีใจกับชาวภูเก็ตที่เราได้ถูกเลือกให้เป็นเกาะที่ดีที่สุดอันดับ 3 ซึ่งอันดับที่ 1 เกาะบาหลี อันดับที่ 2 เกาะมัลดีฟส์ ทั้งสองแห่งนี้เราอยากรู้ว่าเขาเก่งกว่าเราตรงไหนบ้าง เพราะอยากพัฒนาของเราให้ดีกว่าอย่างไรบ้าง ซึ่งในช่วงเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ใหม่ๆ เราไม่มีคู่แข่ง แต่ตอนนี้หลายประเทศเขาเปิดกันแล้ว ทำให้มีตัวเลือกในการแข่งขันจึงต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น กับภูเก็ต

"วันนี้ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความสะอาด ถ้าสร้างเป็นนิสัยของเราได้ว่าคนภูเก็ตรักความสะอาด ทำความสะอาดกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะเป็นเสน่ห์ที่สำคัญและสวยงาม ตอนนี้ภาพที่ออกไปมี
ดอกไม้บานสะพรั่ง ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ สวนสาธารณะ สะพานหิน และถนนเส้นทางต่างๆ ได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะช่วยกันพัฒนาความสวยงามความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อย จะทำให้ดูดีขึ้น จะต้องรักษาไว้ในสิ่งที่ดีและทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขอให้ชาวภูเก็ตช่วยกันเอาสิ่งที่ดีงามที่เป็นข้อเท็จจริงของเราออกสู่สายตาชาวไทยและชาวโลกให้มาก ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้เห็นว่าภูเก็ตสวยจริงในชายหาดทุกหาด" นายณรงค์กล่าวที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวหาดไม้ขาวภูเก็ต ดีใจ แม่เต่ามะเฟืองวางไข่ บริเวณจุดชมเครื่องบินขึ้น-ลง

‘แม่เต่ามะเฟือง’ วางไข่บริเวณ​หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต​ เจ้าหน้าที่กั้นคอก-เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง คาดใช้เวลาเพาะฟัก 55-60 วัน

ผู้ว่าฯภูเก็ต แถลงยิบ หลังโดน มท.1 เรียกกลับด่วนระหว่างไปราชการที่เยอรมนี

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายโสภณสุวรรณรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรี สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวคดีนายเดวิด ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง

วีซ่าหมดอายุ 13 มี.ค.! ฝรั่งทำร้ายหมอหาดภูเก็ต ลุ้น จนท.ต่อให้หรือไม่

รองผู้ว่าฯภูเก็ต แจงยิบปมร้อนฝรั่งทำร้ายหมอ ระบผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบผู้มีอิทธิพล กำชับนายอำเภอดูแลเข้มงวดทุกชายหาด

ภูเก็ตจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ภูเก็ตจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566