น้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย ฝนกระหน่ำข้ามวัน ระบายไม่ทัน ถนนกลายเป็นคลอง

24 มี.ค.2565 - เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาได้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เป็นบริเวณกว้างในตัวเมืองหนองคาย ฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง จนทำให้หลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคายที่เป็นที่ลุ่มต่ำ แอ่งกระทะ เกิดน้ำรอการระบาย น้ำไม่สามารถระบายลงสู่ท่อระบายน้ำได้ทัน น้ำท่วมถนนสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรไปมาอย่างลำบาก ซึ่งฝนฟ้าคะนองในลักษณะดังกล่าวนี้คาดว่าจะตกต่อเนื่องไปจนถึงวันนี้ (24 มี.ค.65) ตามการพยากรณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

อย่างไรก็ตามในส่วนของการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้มีการเตรียมการรองรับเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันไว้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางเทศบาลเมืองหนองคายได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการขุดลอกลำรางสาธารณะ ขุดลอกคลอง กำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อให้น้ำระบายได้สะดวก แต่เนื่องจากฝนตกกระหน่ำเป็นเวลาหลายชั่วโมงทำให้การระบายน้ำล่าช้า คาดว่าน้ำจะสามารถระบายลงท่อระบายน้ำและเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า เตือนอากาศช่วงเดินทางกลับสงกรานต์

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15 - 24 เม.ย. 67

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด ลมแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย