สงขลากระอัก! ยอดติดเชื้อทั้ง RT-PCT และ ATK พุ่งไปที่ 6,972 ราย

สงขลาติดเชื้อโควิดรายใหม่ทำนิวไฮ รวมยอด ATK เฉียด 7 พันราย ที่ยืนยันชัด 700 ราย คาด เม.ย.พุ่งอีกรอบ

24 มี.ค.2565 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลารายงานว่า จากการตรวจเชิงรุก RT-PCT พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดติดดันดับ 5 ของประเทศ 700 ราย รวมติดเชื้อสะสม 15,140 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 46 ราย ที่กำลังรักษา 1,355 ราย แยกเป็นกลุ่มอาการรุนแรงและอาการปานกลาง 177 ราย และอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการ 1,178 ราย ในขณะเดียวกันยังพบผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK จำนวน 6,272 ราย ซึ่งหากรวมกับการ RT-PCT จะทำให้มีผู้ติดเชื้อมากถึง 6,972 ราย ส่วนการใช้ขณะนี้มีการใช้ 4,123 เตียงจากทั้งหมด 10,941 เตียง

รศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลากล่าวว่า ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีผู้ติดเชื้อสูงและจะทรงตัวหรือลดลง และอาจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกช่วงคือตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เปิดด่านพรมแดนและหลังสงกรานต์ แต่จังหวัดยังไม่มีมาตรการอะไรเป็นพิเศษ ขอให้ประชาชนต้องระมัดระวังตัวเองให้มากและเข้ารับฉีดวัคซีนให้เพิ่มขึ้น เพราะหากติดเชื้อจะลดความรุนแรงลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท