เจ้าของวัวเศร้า! ฟ้าผ่าลงคอกวัว ตัวเมียตายรวด 4 ตัว สูญเงินหลายแสนบาท

24 มี.ค.2565 - พ.ต.ท.ยุทธนา ดวงทองมา สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัวตายไม่ทราบสาเหตุ 4 ตัว ที่ทุ่งนาบ้านมะเขือ ต.พระธาตุบังพวน จึงไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.สรวีย์ พิกุลศรี รองสวป.สภ.เมืองหนองคาย

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาที่โล่งกลางแจ้ง มีคอกวัวของนายพันสิทธิ์ ขจร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่ 5 บ้านดอนหมู ต.พระธาตุบังพวน พบว่ามีวัวเพศเมีย 4 ตัว นอนตายอยู่ในคอกวัว ลำตัวติดอยู่กับท่อโลหะซึ่งใช้ทำเป็นราวกั้นคอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ แล้วคาดว่าจะเกิดจากฟ้าผ่า เนื่องจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนฟ้าคะนอง ฟ้าร้องฟ้าผ่า กระแสไฟฟ้าคาดว่าจะลงใส่สื่อนำกระแสไฟฟ้าเมื่อเกิดฟ้าผ่าจะมีกระแสไฟ และเมื่อวัวอยู่ใกล้หรือมีอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งสัมผัสสื่อนำกระแสไฟฟ้าซึ่งในที่เกิดเหตุน่าจะเป็นราวโลหะที่เป็นราวกั้นคอก ทำให้กระแสไฟวิ่งเข้าตัววัวเป็นเหตุให้วัวถูกไฟช็อตตาย

นายพันสิทธิ์ กล่าวว่า ตนลงทุนเลี้ยงวัวเมื่อปี 2563 ใช้เงินทุนไปประมาณ 5 แสนบาท มีการทำคอกอย่างดี ปลูกหญ้าไว้ให้วัวกิน หวังให้วัวเติบโตขายได้ราคาและเป็นพ่อแม่พันธุ์ได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนเสียใจและตั้งหลักไม่ทัน ปกติก็จะมานอนเฝ้าวัวเป็นบางครั้ง แต่เมื่อคืนฝนฟ้าคะนอง ไม่ได้ออกมาดู พอมาตอนเช้าก็เห็นวัวนอนตายเสียแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 25 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

‘ดร.ธรณ์’ ชี้ธรรมชาติรับไม่ไหวแล้ว แจ้งเตือนรับมือฝนโลกร้อน

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ระบุข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก "Thon Thamrongnawasawat" 

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ