ไฟไหม้! โรงงานนิคมบางปู ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

25 มี.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท มินเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาและใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ด้านในบริษัท ขณะที่โรงงานดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดผจญเพลิงในตัวอาคารต้องแบ่งกำลังเข้าด้านใน ขณะที่ดับเพลิงที่อยู่ด้านนอกทำได้แค่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเท่านั้น โดยไม่มีใครกล้าตัดสินใจเข้าเปิดผนังโรงงานเพื่อดับไฟ เนื่องจากเกรงจะมีปัญหากับทางโรงงาน จนกระทั่ง นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้าเจรจากับทางเจ้าของโรงงานจึงยินยอมให้เปิดผนังเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่เหลือ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินราคาได้

จากการสอบถาม นายอภิรักษ์ อัครกุล เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ด้านในประมาณ 20 คน ในระหว่างที่ตนกำลังเดินตรวจตราอยู่ พบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องพ่นสี จึงได้รีบแจ้งคนงานออกจากบริษัท และพยายามใช้ถังเคมีดับเพลิง แต่เอาไม่อยู่จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือรถดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องพ่นสี อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน