สีสันวันเกณฑ์ทหาร ’นครพนม’ สาวสอง นศ.แอร์โฮสเตสเข้าร่วมคัดเลือก

4 เม.ย.2565-ที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินระหว่างวันที่ 3-5 เม.ย.2565 โดยวันที่สอง( 4 เมย.)  เป็นคิวของชายไทยจาก 5 ตำบลในเขตอำเภอเมืองนครพนม ได้แก่ ต.ในเมือง,อาจสามารถ,โพธิ์ตาก,ท่าค้อ และ ต.ดงขวาง จำนวน 390 คน ในขณะที่วันนี้ทางกองทัพต้องการทหารเกณฑ์ จำนวน 56 คน ปรากฏว่ามีสาวประเภทสองมาสร้างสีสันจำนวน 3 คน คือ “น้องใบหม่อน” นายอลงกรณ์ ชัยไธสง อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น สาขาธุรกิจการบิน เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พร้อมกับเพื่อนๆ โดยเปิดเผยว่าคุณพ่อเป็นอดีตนายทหารประจำการอยู่ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก่อนหน้านี้พ่ออยากให้ลูกชายเป็นทหารเหมือนกับพ่อ ภายหลังค้นพบตัวเองว่าตัวเป็นชายใจเป็นหญิง จึงเบนเข็มเข้าเรียนสาขาเกี่ยวกับการบิน หากจบได้ทำงานก็จะเป็นลูกเรือบนเครื่องบินหรือรู้จักในนามแอร์โฮสเตส โดยน้องใบหม่อนกล่าวตอนท้ายว่าการเป็นทหารรับใช้ชาติไม่ลำบากอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน

ส่วนนายธีรภัทร์ เถื่อนอุบล หรือน้องเมย์ ชาวบ้านโคกก่อง หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก เผยว่าเรียนจบแค่ ป.6 ทำงานรับจ้างทั่วไป สถานะมีแฟนแล้ว วันนี้ทางครอบครัวไม่ว่างจึงฉายเดี่ยวคนเดียว แพทย์ได้ตรวจร่างกายแล้วเห็นควรยกเว้นเพราะเป็นบุคคลประเภทที่ 3

ขณะที่นายธนพงษ์ ลมบัวรอด หรือน้องไกรทอง ชาวบ้าน ต.โพธิ์ตาก ได้เข้าพบกับ พ.อ.ทรงกลด ประทุมวัลย์ ผู้บังคับกองพันทหารขนส่ง ค่ายสุรนารี นครราชสีมา ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการตรวจเลือก เนื่องจากน้องไกรทองไม่มีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ควรได้รับการยกเว้น จึงให้ผ่อนผัน 1 ปีเพื่อให้น้องไกรทองดำเนินการตามระเบียบของทางราชการกำหนด ว่า ด้วยการเป็นบุคคลประเภทที่ 3 จริงหรือไม่ โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน และน้องไกรทองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ภายหลังครอบครัวโยกย้ายไปทำมาหากินใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร นานหลายปี ซึ่งการมาคัดเลือกครั้งนี้ครอบครัวยกมาเชียร์เต็มคันรถ

สำหรับภายรวมของการคัดเลือก เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นเป็นแนวเขต กางเต็นท์ตรงปากทางเข้าหอประชุม เพื่อให้ อสม.คัดกรองตรวจวัดสแกนไข้ มีเจลล้างมือฉีดพ่น ส่วนชายไทยจำนวนกว่า 300  คน ที่มาเกณฑ์ทหารจะเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ และนั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

โดยเจ้าหน้าที่จากกองพันททหารขนส่งที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จ.นครราชสีมา ทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและตรวจวัดร่างกาย และคัดกรองว่ามีคุณสมบัติจะได้จับใบดำหรือใบแดงในช่วงบ่ายหรือไม่ เบื้องต้นมีชายไทยที่ไม่ไปรับหมายเรียกหลายคน และมีผู้สมัครใจรับใช้ชาติหลายคนเช่นเดียวกัน  ซึ่งการคัดเลือกครั้งนี้จะส่งไปประจำการอยู่ที่จังหวัดนครพนม และอุดรธานี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง