เพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์ย่านสำโรงเหนือ 3 ชีวิตตายคาเหล็กดัด สุนัข 10 ตัวรอด

7 เม.ย.2565 - เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีผู้ติดค้างภายในบ้าน เลขที่ 1255 / 39 - 1255/43 หมู่ 4 หมู่บ้านนครทอง (ข้าง สภ.สำโรงเหนือ) ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลสำโรงเหนือ และเทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ที่ชั้น 2 ไหม้ลุกลามต่อเนื่อง จำนวน 5 คูหา และ มีคนติดคาอยู่ภายในบ้าน 3 ราย ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 1255/41 ซึ่งมีการติดเหล็กดัดอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างเร่งด่วน พร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านดังกล่าว แต่เนื่องจากเพลิงไหม้อย่างรุนแรงทำให้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ไหม้จนไม่สามารถขึ้นไปด้านบนได้ ส่วนหน้าต่างก็ติดเหล็กดัดจึงไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คนนอนกอดกันอยู่บริเวณด้านหลัง ส่วนอีกคนเสียชีวิตอยู่บริเวณเหล็กดัดด้านหน้า ของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ในสภาพไหม้เกรียม ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ยงปัญญ์ มีนันทร์ อายุ 4 ปี / นาง สุวรรณ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 62 ปี และ นายกิติภูมิ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 32 ปี ส่วนสุนัขกว่า 10 ตัว เจ้าหน้าที่บรรเทาภัย ช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนายศุภชัย รัตนศิริวัฒนากุล ที่หนีออกมาได้ บอกว่า บ้านดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน โดย 3 คน นอนอยู่ชั้นที่ 2 ส่วนตนเองนอนอยู่ชั้นล่าง จึงสามารถหนีออกมาได้ ส่วน เมีย ลูก และ หลาน ออกมาไม่ได้

นางนิสากร แก้วจรัส อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับหลังเกิดเหตุ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนและคนอื่นกำลังนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินดังตึ้งขึ้นมาทำให้ตนทำสะดุ้งตื่น เลยออกมาดูเห็นไฟไหม้ออกมาจากหน้าต่างบ้านข้างเคียง ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือบ้านแถวนั้น ส่วนบ้านของตนยังไม่ได้เข้าไปดูความเสียหายเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่ชั้น 2 เสียหายหมดเลย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล