'จุรินทร์-นิพนธ์' ลงพื้นที่เบตง พบปะผู้นำศาสนา ตรวจเยี่ยมด่านชายแดน

“จุรินทร์ -นิพนธ์”  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พบปะผู้นำศาสนาและตรวจเยี่ยมตลาดในอำเภอเบตง การค้าชายแดน

10 เม.ย.2565 – ที่ศูนย์ตาสับปะรดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเมืองเบตง นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา ให้การต้อนรับ

 โดยคณะได้ลงพื้นที่ในอำเภอเบตง พบปะกองกำลังพิทักษ์เมืองเบตง 4 ฝ่าย ทั้ง ตำรวจ ทหาร อส. และ กำลังภาคประชาชน พร้อมทั้งมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และลงพื้นที่สำรวจร้านค้า แผงลอย พบปะพ่อค้า แม่ค้า ติดตามสถานการณ์การค้าในพื้นที่อำเภอเบตง และได้พบปะผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่พร้อมกล่าวแสดงความยินดีพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ได้ประกอบศาสนกิจ ด้วยการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ตามที่ศาสนาอิสลามได้บัญญัติไว้ ด้วยความอดทน อดกลั้น จนนำไปสู่ความเข้มแข็งทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ อันเป็นการขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง ต่อมาคณะได้สำรวจตลาดสดและร้านค้า แผงลอย พบปะชาวบ้าน

ต่อมารองนายกและคณะพบปะชาวไทยเชื้อสายจีนที่มูลนิธิอำเภอเบตงและประชุมทีมงานเซลล์แมน ตรวจเยี่ยมการค้าขายชายแดนที่ด่านอำเภอเบตง ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี