เจรจาสันติสุขเหลว! ถล่มยิงอุสตาซปัตตานีดับหน้าบ้าน

ข้อตกลงเจรจาสันติสุขส่อเหลวอีกรอบ! คนร้ายบุกยิงถล่มอุสตาซที่ปัตตานี เสียชีวิตหน้าบ้าน ชาวบ้านยันเป็นคนดีช่วยเหลือคนอื่น เป็นมือไกล่เกลี่ยปัญหาในพื้นที่

10 เม.ย.2565 – เมื่อเวลา 01.00 น.  พ.ต.อ.คมกฤช ศรีสงค์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 63 ม.5 บ.กูแบกีแย ต.ดาโต๊ะ จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ทราบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชาวบ้านมุงดูบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้กั้นเชือกไว้เพื่อป้องกันพยานหลักฐาน ตรวจสอบพบมีกองเลือดจำนวนมากกองที่พื้นที่และมีจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมสีดำ  ทะเบียน 1กท ปัตตานี 6248 จอดอยู่

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้รีบนำส่ง รพ.แม่ลาน ทราบชื่อ นายอับดุลมูตอเละ อาแว อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าลำตัวหลายนัดอาการสาหัส แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตสุดความสามารถ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นครูสอนศาสนาที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ และยังเป็นกรรมการประจำมัสยิดกูแบกีแบด้วย ซึ่งก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ผู้ตายเสร็จจากการทำละหมาดที่มัสยิดนั้น ก็ได้ขับขี่รถ จยย.ไปบ้านเพื่อน กระทั่งดึกผู้ตายจึงได้ขับขี่รถ จยย.กลับบ้านพักที่เกิดเหตุ และเมื่อขับมาถึงได้จอดรถหน้าบ้าน โดยที่ไม่ได้เอะใจว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นปรากฏว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งซุ่มอยู่ในที่มืดได้ออกมาพร้อมกระหน่ำยิงผู้ตายหลายนัดจนทำให้ ภรรยาและลูกที่อยู่ในบ้านตกใจ โดยภรรยาวิ่งออกมาดูก็เห็นผู้ตายนอนฟุบกองกับพื้นไปแล้ว ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุอาศัยความมืดหลบหนีไป

พ.ต.อ.คมกฤช กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางดึกจึงได้ทำการกันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันวัตถุพยาน และได้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเช้านี้ เพื่อรวบรวมวัตถุพยานและได้พบปลอกกระสุนดังกล่าวจึงได้เก็บไว้ตรวจสอบว่า อาวุธปืนมีความเชื่อมโยงคดีใดบ้างหรืออาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบหรือไม่ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นครูสอนศาสนาที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่และยังเป็นผู้ช่วยอิหม่ามมัสยิดด้วย ชาวบ้านบอกว่าเป็นคนดีชอบช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฉพาะการไกล่เกลี่ยปัญหาของคนในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาไม่พบว่าผู้ตายจะมีปัญหากับใคร ครอบครัวก็ไม่ทราบ ซึ่งก็ต้องรอผลตรวจจากวัตถุพยานอีกครั้งว่าการก่อเหตุครั้งนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน หรือเชื่อมโยงเหตุความไม่สงบหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.