นครศรีฯ สังเวย 1 รายรับ 7 วันอันตรายสงกรานต์

นครศรีธรรมราชสรุปรายงานผลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2 วันอันตรายเกิดเหตุทั้งสิ้น 23 ครั้ง สังเวยแล้ว 1 ชีวิต

13 เม.ย.2565 - ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 โดยมีคณะทำงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การแถลงข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 13 เม.ย.2565 จากห้องประชุม ปภ.ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานการประชุม

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานฯ ข้อมูล ณ วันที่ 12 เม.ย.2565 ว่ามีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดขึ้น รวม 11 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 12 คน เป็นเพศชาย 7 คน เพศหญิง 5 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเพศชาย ชื่อนายจำเริญ พรมจันทร์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 ม.5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุเกิดจากขับขี่รถจักรยานยนต์ ชนกับรถกระบะของนายอาคม จันทร์นวล อายุ 62 ปี ซึ่งขับมาจากชะอวด มุ่งหน้าไปทางบ้านนางหลง และนายจำเริญ ขับมาจากทางบ้านท่าเสม็ด มุ่งหน้าไปทางบ้านควนดินแดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณสี่แยก ทางฝ่ายต่างไม่ได้ชะลอรถ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช สะสมจากวันที่ 11-12 เมษายน 2565 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 23 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 26 คน เป็นเพศชาย 15 คน เพศหญิง 11 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศชาย โดยเปรียบเทียบข้อมูล 2 วัน ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ 2564 กับเทศกาลสงกรานต์ 2565 ปี 2564 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 27 ครั้ง ปี 2565 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 23 ครั้ง ลดลงจำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ ปี 2564 จำนวน 31 ราย ปี 2565 จำนวน 26 ราย ลดลงจำนวน 5 ราย และผู้เสียชีวิต ปี 2564 และปี 2565 จำนวน 1 รายเท่ากัน ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ พฤติกรรมเสี่ยงคือไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็วเกินกำหนด ถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือถนนใน อบต.หรือหมู่บ้าน

ส่วนอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอสิชล จำนวน 5 ครั้ง อำเภอที่มีผู้เสียชีวิต คือ อำเภอชะอวด ส่วนอำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ มี 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอช้างกลาง นบพิตำ นาบอน พรหมคีรี พระพรหม ลานสกา หัวไทร และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฝากเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการบังคับใช้กฎหมาย เมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย ไม่ขับรถเร็ว ไม่ประมาทในการขับรถ แม้จะชำนาญเส้นทางก็ตาม ฝากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้มงวดด่านชุมชน จุดตรวจ จุดให้บริการประชาชน สำรวจแยกวัดใจ เส้นแบ่งจราจรที่ไม่ชัดเจน เพื่อทำการแก้ไขและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และฝากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถหมดอายุ ขอให้รีบดำเนินการต่ออายุ เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว หาก พ.ร.บ. หมดอายุ จะไม่สามารถได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

พบอินฟลูเอนเซอร์สาวร้านกาแฟดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำร้าง

พบอินฟูเอนเซอร์สาวพนักงานร้านกาแฟดังดังเมืองคอน กลายเป็นศพถูกฆ่าหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างวัดดังกลางเมืองนครศรีธรรมราช -ตำรวจเร่งล่า “นาย ท้าวโคตร” อดีตสามีหนุ่มคนไทยสงสัยเป็นฆาตกรเหี้ยมก่อนหลบหนีไป จ.ภูเก็ต

กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือพื้นที่ปลูกข้าวนาปี พื้นที่อำเภอหัวไทร

นายวิทยา  แก้วมี รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี ในพื้นที่อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

2 สาวเมืองคอน โพสต์ด่าไฟแลบ ก่อนบุกตบกันเลือดสาดชุลมุนต่อหน้าตำรวจ-นักข่าว

ภายหลังในโลกโซเซียลได้ให้ความสนใจกรณีการท้าตบของ2สาวใหญ่ของอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ระหว่าง “เจนนี่” หรือ นส.ณัฐกฤตตา ใจห้าว นักธุรกิจส่วนตัวในอำเภอสิชล วัย 4 5ปี กับ “กาลลี่ สิชล” หรือ นส.อาทิตยา หงส์เกิด อายุ 33 ปี ซึ่งทำธุรกิจออนไลน์ส่วนตัวในพื้นที่ อ.สิชล