หน่วยข่าวได้กลิ่นคนร้ายเตรียมลอบวางระเบิดรือเสาะ หลังถังแก๊สโดนขโมย

แฟ้มภาพ

15 เม.ย.2565 - เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีการขโมยถังบรรจุแก๊ส ขนาด 25 กก. จำนวน 2 ถัง หายในพื้นที่ ต.ลาโละ ประกอบกับปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของนายอับดุลหะเล็ง ดอเล๊าะ และนายรอสฝัน มะดง มือประกอบระเบิด ได้นำอาวุธและวัตถุระเบิดเข้ามาเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ ต.รือเสาะ ในห้วงเร็วๆนี้ ข่าวสารแจ้งเตือนของแหล่งข่าวว่า จะมีเหตุใหญ่ในพื้นที่ อ.รือเสาะ

จากการวิเคราะห์ขั้นต้น คาดว่า คนร้ายจะก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องหรือวางแบบเร่งด่วนต่อกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน/รปภ.เส้นทาง รปภ.บุคคลในการทำกิจกรรมในเขตเทศบาล หรือยานพาหนะเชิงสัญลักษณ์ที่ใช้เส้นทางเข้าออกและฐานปฏิบัติที่มีมาตรการ รปภ.ต่ำในเขตเทศบาลตำบลรือเสาะและใกล้เคียง เน้นเส้นทาง4060, 4016, 4107 และเส้นทางเสี่ยง/เฝ้าระวัง 4066, การก่อกวนด้วยการขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ต่อฐานปฏิบัติการที่มีการรปภ.ต่ำ(มว.ฉก.นปพ.นธ.21, จุดตรวจโต๊ะตาหยง, ชคต.คือเสาะออก, ชป.ลว.ในเขตเทศบาลและรอบนอก) ชุมชนไทยพุทธ และการซุ่มยิง/ประกบยิงต่อเจ้าหน้าที่ที่มีการ รปภ.ต่ำและเป้าหมายอ่อนแอ/ชุมชนไทยพุทธในห้วงนี้ - หลังเทศกาลสงกรานต์ ระมัดระวังการก่อเหตุและการลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่สังหารและก่อเหตุซ้ำในพื้นที่ที่เตรียมไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

นายกฯ สั่งตรวจสอบสถานการณ์ชายแดนใต้ พร้อมทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้ที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์อย่างเร่งด่วน อย่างต่อเนื่อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป