อิทธิพลพายุฤดูร้อน ‘ปาย’ แม่ฮ่องสอน เกิดพายุลูกเห็บตกในพื้นที่

ขอบคุณภาพจาก นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง

เกิดพายุลูกเห็บในพื้นที่อำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากอิทธิของพายุฤดูร้อนและลูกเห็บบริเวณพื้นที่บ้านหัวแม่เมือง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

17 เม.ย.2565-เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่านายเชษฐาโมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับรายงานจากนายอำเภอปาย โดยระบุว่า นายสุวิน เปียผะ ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง หมู่ 7 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 15.30 นได้เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกอย่างหนักเป็นบริเวณกว้างโดยเกิดพายุลุกเห็บตกอย่างหนักในพื้นที่บ้านหัวเมืองหัวเมือง หมู่ 7 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย และอีกหลายพื้นที่

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านหัวแม่เมือง ระบุว่าพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บ ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว สำหรับพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บทำให้เกิดเป็นพื้นที่ขาวโพลนคล้ายหิมะเหมือนในต่างประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอันตราย 'พายุฤดูร้อน' ในภาวะโลกเดือด ชี้จะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่รุนแรงมากขึ้นทั้งลมฝนลูกเห็บ

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #พายุฤดูร้อนภัยอันตรายมากในภาวะโลกเดือด มาไขคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญ IPCC

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 7 อัปเดตชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่ม 4-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2567)

ระดมกำลังเข้าดับไฟป่า 'ดอยผาผึ้ง' ทั้งคืน ก่อนควบคุมได้ช่วงใกล้เที่ยงคืน

จนท.ระดมกำลังเข้าดับไฟป่าดอยผาผึ้ง เหนือห้วยตึงเฒ่า เชิงดอยสุเทพทั้งคืนก่อนควบคุมได้ช่วงใกล้เที่ยงคืน อุตุเตือนพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทยตอนบน 3-7 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา โดยนางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5