สสจ.บุรีรัมย์ แจงปม 'รพ.พลับพลาชัย' งดให้บริการ ชี้สื่อสารคลาดเคลื่อน ยันเปิดปกติ

นพ.สสจ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแจง รพ.พลับพลาชัย ยังเปิดให้บริการคนไข้ทั่วไปตามปกติ ชี้เป็นการสื่อสารและความเข้าใจคลาดเคลื่อน ยอมรับมี จนท.ติดโควิดกว่า 60 คนจริง  แต่เป็นยอดสะสม จนท.คนที่รักษาหายแล้วก็หมุนเวียนกลับมาทำงาน ยืนยันมีบุคลากรเพียงพอให้บริการ
           
20​ เม.ย.2565​ - จากกรณีโรงพยาบาลพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ประกาศผ่านเพจ โรงพยาบาลพลับพลาชัย พร้อมติดป้ายด้านหน้าตึก และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ทางโรงพยาบาลงดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดโควิดและเสี่ยงสูงจำนวนมาก จึงมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน ส่งผลกระทบอย่างสูงต่อการให้บริการผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว​ ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง 
         
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้​ ทพ.จีรศักดิ์ ทิพย์สุนทรชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลพลับพลาชัย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการประกาศงดให้บริการผู้ป่วยนอก โดยมี ผอ.โรงพยาบาลพลับพลาชัย และเจ้าหน้าที่​มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วย
         
จากการตรวจสอบพบว่า​ ได้มีการนำป้ายงดให้บริการออกแล้ว  รวมถึงข้อความที่ลงประกาศในเพจของ รพ.ก็ถูกลบออกด้วยเช่นกัน   
       
โดย รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์  ระบุว่า  ทาง รพ.พลับพลาชัย ยังคงเปิดให้บริการตรวจรักษาคนไข้ทั่วไปตามปกติ  ไม่ได้งดให้บริการแต่อย่างใด ส่วนข้อความที่ลงในเพจของ รพ.ว่า​ ของดให้บริการผู้ป่วยนอกนั้น อาจเป็นสื่อสารและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แต่ทาง รพ.ยืนยันว่ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงมีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอยู่ทุกวัน  บางวันก็น้อยบ้างมากบ้างตามสถานการณ์  
             
ส่วนที่ระบุว่า​ มีเจ้าหน้าที่ใน รพ.ติดเชื้อโควิดกว่า 60 นั้น  ยอมรับว่า​ มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิดจริง  ซึ่งก็เป็นปกติเพราะทุก รพ.ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออยู่แล้ว  เพราะเป็นกลุ่มที่เสี่ยงอยู่แล้ว   แต่คนที่ติดรักษาหายแล้วก็หมุนเวียนกลับมาทำงานตามปกติ   ไม่ได้มีผลกระทบต่อการให้บริการ
 
ยืนยันว่า​ ขณะนี้ยังมีบุคลากรเพียงพอในการให้บริการ   แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มบุคลากรในการให้บริการ  ก็ยังมีบุคลากรจาก รพ.สต.ใกล้เคียงที่จะเข้ามาสนับสนุนได้ ก็ขอประชาสัมพันธ์ย้ำให้ประชาชนทราบว่า รพ.พลับพลาชัย ยังเปิดให้บริการตามปกติทุกวัน ไม่ได้งดให้บริการแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี