‘เจ้าคณะจังหวัดนคร ฯ’ ยันสอบต่อคลิปเสียงพระนักเทศน์พัวพันสีกา แม้จะสึกไปแล้ว

1 พ.ค.2565-พระครูสิริธรรมาภิรัต (ธรรมรัต อริยธมฺโม) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุต) กล่าวถึงมีคลิปเสียงคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งว่า กรณีนี้แม้จะมีการสึกไปแล้ว แต่ทางคณะสงฆ์ก็คงสอบสวนตามขั้นตอนต่อไปเพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาอย่างร้ายแรง ซึ่งผลการสอบสวนเป็นเหมือนคำพิพากษาแม้จะชิงสึกออกไปก่อนและบวชใหม่ในระหว่างการสอบสวน หากในที่สุดพบว่าเรื่องที่เป็นข่าวพระนักเทศน์กระทำความผิดจริงก็ถือว่าขาดจากความเป็นพระไปในทันที และจะไม่สามารถกลับมาบวชใหม่ได้อีกตลอดชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์' ลั่น 'ปลื้ม' เดินเข้ามาจูบเอง ถามตนผิดอะไร ขนาดพิธีกรดังมีครอบครัวแล้วยัง DM มา!

เรียกได้ว่านาทีนี้ประเด็นร้อนที่ชาวโซเชียลสนใจจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์หรือเทรนด์เอ็กซ์นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของนักร้องสาว "เบียร์ เดอะวอยซ์" หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล กับ "ปลื้ม มาสเตอร์เชฟ" หรือ สิทธิพัฒน์ วานิชพันธุ์ และแฟนสาว "แอนนี่" ผู้จัดการวง 4EVE ที่ได้มีเพจดังออกมาแฉว่าเบียร์จูบกับหนุ่มปลื้มที่คอนโดฝ่ายชายและสาวแอนแฟนของปลื้มเข้ามาเห็นจนเกิดดราม่าขึ้น

'นิกม์' ท้าเปิดเทปบริษัทประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ยืนยันคนละหน้าตากับคลิปข่าว 3 มิติ

นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ตอนหนึ่ง ถึงความชัดเจนการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ในวันที่ 26 เมย.กรณี ที่นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานกรรมการบริษัทไอทีวี

ส.ว.สมชาย แฉคลิปเสียง 'เจ้าของคอก' ครอบงำพรรค เสียงคุ้นๆหลุดบ่อยนะนาย

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปเสียง ซึ่งระบุว่าเป็นหลักฐานแสดงถึงการสั่งการจากคนแดนไกลครอบงำพรรคการเมือง

ด่วน! 'แรมโบ้' ไขก๊อกพ้น 'รวมไทยสร้างชาติ'

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเรื่องคลิปเสียงตนกับ นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ ตามปรากฏเป็นข่าวที่ทราบกันโดยทั่วไปนั้น ในเรื่องนี้ตนได้แสดงยืนชัดเจนในการพิสูจน์