เปรี้ยวจี๊ดได้แล้ว! ‘มะนาว’ ปรับลดราคาลงต่อเนื่อง หลังเข้าสู่ฤดูฝน

มะนาวขอนแก่น ถูกแล้วราคาจำหน่ายลดลงกระสอบละกว่าพันบาท แม่ค้าคาดราคาอาจปรับลดลงต่อเนื่อง ในช่วงฤดูฝนปีนี้

2 พ.ค.2565- ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่สำรวจราคามะนาว ที่ตลาดสดขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถ.ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบมีการปรับราคาการจำหน่ายมะนาวลงกระสอบละ 1,000 บาท และมีแนวโน้มที่จะปรับราคาลดลงต่อเนื่องจากการเข้าสู่ช่วงฤดูฝนและมีพายุพาดผ่านประเทศไทยในระยะนี้บ่อยครั้ง

นางวงเดือน พรมวิเชียร อายุ 46 ปี  แม่ค้ามะนาว ตลาดสดขอนแก่น  กล่าวว่า เดิมเมื่อเดือน มี.ค.-เม.ย. ราคามะนาวขอนแก่น มีราคาที่แพงมาก กระสอบละ 2,200 บาท แต่มาในช่วงปลายเดือน เม.ย. ต่อเนื่องถึงช่วงต้นเดือน พ.ค.  ราคามะนาวอยู่ที่กระสอบละ  1,200 บาท ซึ่งในช่วงที่มีราคาแพงเป็นเพราะฤดูแล้ง พื้นทีปลูกมะนาวส่วนใหญ่ไม่มีฝน จึงทำให้ผลผลิตออกมาน้อย ในขณะที่คนต้องการใช้เยอะจึงทำให้ราคาสูงขึ้นตามกลไกตลาด

“ตอนนี้ราคาถูกลงครึ่งต่อครึ่งเพราะว่าฝนเริ่มตก ทั้งยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงทำให้มะนาวออกผลเยอะมากทั้งมะนาวบ้านและมะนาวสวน จากเดิมที่มีราคาแพงร้านเคยขายลูกละ 7 บาท แต่ตอนนี้เหลือลูกละ 4 บาท และมีแนวโน้มว่าจะลดลงเยอะกว่านี้เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้ในระยะนี้ ลูกค้าไม่ต้องใช้สิ่งแทนความเปรี้ยวของมะนาวแล้ว”

สำหรับราคามะนาววันนี้  เบอร์ 6 เดิม 4 บาท ปรับลดลงเหลือลูกละ 2 บาท ,เบอร์ 5 เดิม 5 บาท เหลือลูกละ 3 บาท, เบอร์ 4 เดิมขาย 3ลูก 20 บาท ก็ปรับลดเหลือลูกละ  4-5 บาท ขณะที่ราคาจำหน่ายแบบกระสอบ ซึ่ง 1 กระสอบ นั้นจะอยู่ที่กระสอบละ 18 กก. หรือประมาณ 300-400 ลูก  ราคาวันนี้  เบอร์ 6 เหลือกระสอบละ 700 บาท , เบอร์4 เหลือกระสอบละ  1,200 บาท   ส่วนมะนาวเบอร์3 ไซส์ใหญ่ยังขาดตลาดเพราะผลผลิตยังน้อยอยู่ ซึ่งน่าจะต้องรอจนเข้าสู่ช่วงฤดูฝนจึงจะมีมะนาวไซส์ใหญ่ออกมาสู่ท้องตลาดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น