พระย้อย จอมแฉหลั่งน้ำตาเก็บของออกจากวัด หลังโดนเจ้าอาวาสไล่รอบ 2

นายหนังตะลุงดังภาคใต้รุดแจ้งจับ "พระดอน" อมเงินเคลียร์สื่อ "พระย้อย" จอมแฉหลั่งน้ำตาเก็บสบงจีจรออกจากวัดหลังโดนเจ้าอาวาสไล่รอบ 2 ลั่นขอต่อสู่ปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป

7 พ.ค.2565 - จากกรณีนายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ “อดีตพระกาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง ออกมายอมรับว่าได้โอนเงินจำนวน 3 แสนบาทไปให้แก่พระคนกลาง เพื่อให้นำไปมอบให้ น.ส.ตอง สำหรับรักษาอาการป่วยไบโพลาร์ นอกจากนี้ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่ง เอาไว้สำหรับจ่ายให้สื่อท้องถิ่นเพื่อปิดข่าวตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น ในขณะที่เงิน 6 แสนบาทที่นำมาเคลียร์สาวตอง 3 แสนและเคลียร์นักข่าว 3 แสนเป็นเงินที่กาโตะพร้อมคณะกรรมการผู้มีอำนาจไปเบิกออกมาจากบัญชีวัด จนกาโตะยอมรับและนำเงิน 6 แสนมาคืนผ่านคณะสงฆ์ กรรมการวัดและนายก อบต.กะเปียด ส่วน “พระหลวงดอน” พระคนกลางที่พบว่ามีหมายจับคดีเช็คอีก 2-3 คดีอยู่ระหว่างหลบหนีโดยตำรวจจัดชุดติดตามจับกุมต่อเนื่อง และตำรวจ ปปป.ลงพื้นที่สอบสวนเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ เพื่อมัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบในเรื่องนี้หน้าที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายหนังเอิบน้อย ยอดขุนพล อายุ 69 ปี จาก อ.ปากพนังเดินทางเข้าความกับ พ.ต.ท.อาม จอนนุ้ย พงส.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระดอน วัดวังตะวันออก ที่เป็นคนกลางเคลียร์เงินยุติเรื่องแต่ไม่สำเร็จ และถูกนักข่าวเปิดโปงต่อเนื่อง โดยประสงค์ให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากยืมเงินจำนวน 140,000 บาท แบะโอนคืน 50,000 บาท คงเหลือ 90,000 บาทไม่ยอมคืนให้ และไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางมาแจ้งดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบก.ภ.8 สั่งการให้ตำรวจเมืองคอนแต่งตั้งคณะชุดสอบสวนเฉพาะเรื่องพระดอนโดยเฉพาะ รับแจ้งทุกเรื่องทั้งแพ่งและอาญา และเร่งติดตามจับกุมในคดีค้างเก่าตามหมายจับ โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นศ.สั่งให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง นศ.รับคำสั่งดำเนินการ โดยมี พ.ต.ท.บุญเชิญ ทองใหญ่ และ พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน) และ พ.ต.ท.ถาวร จันทมระพงษ์ สว.(สอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร่วมรับผิดชอบ

ในส่วนของการติดตามไล่ล่าจับกุมพระดอน พระคนกลางที่อมเงินกาโตะ 300,000 บาทโดยอ้างจะนำไปเคลียร์นักข่าวในท้องถิ่นแต่เคลียร์ไม่ได้เนื่องจากนักข่าวท้องถิ่นไม่มีใครยอมรับเงิน ล่าสุดการจับสัญญาณโทรศัพท์พบว่าอยู่ในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน สภ.เมือง และ กก.สส.นครศรีธรรมราช รวมทั้งตำรวจสันติบาลลงพื้นที่ จ.พัทลุงและใกล้เคียงติดตามจับกุมตัวพระดอนอย่างกระชั้นชิด

ด้านพระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลานที่พระย้อย ผู้รับคลิปฉสาวมาจากสีกาตองและส่งต่อให้สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยเปิดโปงสึกพระกาโตะ ได้เรียกพระย้อยเขาพบและขอให้ออกจากวัดเพราะเป็นผู้สร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนาและสร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์ ซึ่งเป็นการไล่ออกพ้นวัดเป็นครั้งที่ 2 แม้พระย้อยจะพยายามชี้แจงว่าได้กระทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสไม่ยอมรับฟังใด ๆ ทั้งสิ้น พระย้อยจึงร้องห่มร้องให้ด้วยความเสียใจและยินยอมออกจากวัด โดยได้เก็บข้าวของจำนวนหนึ่ง พร้อมกรอบรูปบุตรสาววัย 5 เดือนที่เสียชีวิตในท้อง “ครูบี” ภรรยา

ก่อนออกจากวัดพระย้อยยืนยันว่าจะเดินหน้าปกป้องพระพุทธศาสนาตลอดไป จากนั้นให้พรรคพวกขับรถมารับไปอยู่ในวัดห่างไกลและขออยู่อย่างเงียบๆสักระยะ และหลังจากกระทำภาระกิจเป็นเจ้าภาพบวชให้กับครอบครัวที่ยากจนในวันที่ 14 พ.ค. 2565 เพื่อทำบุญอุทิศให้บุตรสาวแล้วเสร็จจะกำหนดวันสึกจากพระเป็นฆราวาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ