แม่ค้าขายข้าวกล่อง โอด หมู ไข่ น้ำมัน ราคาแพง

แม่ค้า ขายข้าวกล่อง บ่นอุบ! อยากจะขอปรับราคาเพิ่มขึ้น หลังจากวัตถุดิบ หมู ไข่ น้ำมัน เรียงหน้าขยับตัวขึ้นจนต้นทุนเกือบจะชนเพดานกำไร แต่ลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นคนใช้แรงงาน ครอบครัวรายได้น้อย และเด็กนักเรียน ที่มีรายได้น้อย จำใจตรึงราคาเท่าเดิม

8 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งที่นี่เป็นจุดศูนย์รวมจำหน่ายอาหาร สินค้าหลากหลายชนิดเปิดบริการจำหน่ายในช่วงเย็นของทุก ๆ วัน ซึ่งบริเวณช่วงกลาง ๆ ของตลาดมีร้านจำหน่ายข้าวกล่องชื่อว่า ร้านขวัญใจข้าวกล่อง ซึ่งร้านดังกล่าวมีลูกค้าแวะไปอึดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมี นางขวัญใจ จำปา อายุ 51 ปี ขายมากว่า 15 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยทางร้านหุงข้าว ปรุงอาหารเมนูต่าง ๆ กันสดใหม่ กันตรงนั้น และ เลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีบริการให้ลูกค้า

นางขวัญใจ กล่าวว่า ในทุกวันทางร้านจะมีเมนูมากกว่า 10 อย่างในแต่ละวัน เช่น ขั้วกลิ้งหมู คะน้าหมู หมูสามชั้นทอด กะเพราหมู กะเพราไก่ น้ำพริกปลาทูทอด ปลาดุกผัดเผ็ด ไก่ผัดเผ็ด เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูจะมีไข่เจียว ไข่ดาวให้ทุกกล่อง ซึ่งอยู่ที่ลูกค้าชอบไข่แบบไหน พอมาเจอสภาวะวัตถุดิบปรับราคาเพิ่มขึ้น ทางร้านเริ่มปรับการซื้อวัตถุดิบจากที่เคยซื้อในห้างสรรพสินค้า หันมาซื้อหน้าฟาร์มแทน เพื่อลดต้นทุนลงถึงไม่มากนัก สำหรับราคาข้าวกล่องที่ทางร้านขายอยู่ที่ กล่อง 35 บาท ซึ่งลูกค้าก็จะอยู่ในกลุ่มทั่วไป เด็กนักเรียนจนถึงผู้ใหญ่ หน่วยงานราชการถ้ามีงานเขาก็มาอุดหนุน โรงพยาบาลก็มาอุดหนุนครั้งละหลายกล่อง

ทั้งนี้มองว่าหากวัตถุดิบขยับตัวขึ้นอย่างนี้ถ้าเป็นไปได้อยากจะขอปรับราคาข้าวกล่องขึ้น เพราะลูกค้าบางส่วนก็เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ ทั้งเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่ สอบถามว่ายังขายราคานี้อีกหรือทำไมไม่ปรับราคาทั้งที่วัตถุดิบราคาเพิ่มขึ้น ซึ่งตนก็บอกว่าข้าวกล่องราคาตลาดจะอยู่ระดับนี้ และที่สำคัญเป็นตลาด ไม่ใช่เปิดเป็นร้านใหญ่บริการลูกค้า ทั้งนี้มองว่าการขายข้าวกล่องราคานี้เอาที่ลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้ ยังคงได้กำไรบ้าง แต่ถ้าถามว่าอยากปรับราคาหรือไม่ อยากบอกว่าอยากขอปรับราคาขึ้น น้ำมันปรับขึ้น 70 บาท ต่อขวด ไข่ไก่แผงละ 120 กว่าบาท ปรับเปลี่ยนมาซื้อไข่หน้าฟาร์มอยู่ที่แผงละ 100 บาทต้น ๆ ทำให้ลดต้นทุนไปได้นิดหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิมพ์ภัทรา’ สั่งเร่งหา ‘ลิเทียม’ ในไทยรองรับผลิตแบตเตอรี่รถอีวี

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สั่งกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรม

ทิ้งงาน! สร้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ งบ 34 ล้าน

นายยุทธนา วิมลเมือง เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ป.ป.ช.ตรัง พร้อมด้วย นายธวัช องศารา ผอ.ส่วนควบคุมการก่อสร้างอาคารและผังเมือง เทศบาลนครตรัง

'พัทยาฟู้ด' โอดส่งออกเหนื่อย ต้นทุนการดำเนินธุรกิจสูง

เศรษฐกิจโลกฉุด “พัทยาฟู้ด” โตต่ำสุดในรอบ 10 ปี โอดส่งออกเหนื่อย ต้นทุนการดำเนินธุรกิจสูง วอนรัฐบาลชุดใหม่ออกนโยบายส่งเสริมภาคอุตสาหกรรม เร่งปรับกลยุทธ์หันสร้างแบรนด์ลุยผลิตสินค้าเพิ่มมูลค่า สร้างผลกำไร ดันยอดขายอีก 3 ปีทะยานแตะ 1 หมื่นล้านบาท

พระเจ้าจอร์จ! พิษณุโลกขายข้าวแกง 10 บาทเติมข้าวไม่อั้น

สองสาวพี่น้องร่วมกับครอบครัวเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท กับข้าวกว่า 20 อย่าง แถมเติมข้าวได้ตลอด ช่วยเหลือประชาชนในยุคที่ของต่างๆขยับราคาขึ้น

'จุรินทร์' ยันค่ากลั่นเป็นเรื่องกระทรวงพลังงาน อัด 'กรณ์' พลิ้วเป็นของแพง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นค่าการกลั่น

'จุรินทร์' ย้ำน้ำมันพุ่งฉุดราคาขนส่งสูง โวสินค้าเกษตรถูกหลายรายการ เพราะพาณิชย์ตรึงราคา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง ว่า ตนติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด