สึกแล้ว! 'หลวงพี่ย้อย' มือแฉคลิปเปิดโปงอดีตพระกาโตะ ยันเดินหน้าปกป้องพระศาสนา

สึกแล้ว“หลวงพี่ย้อย”ผู้แฉคลิปเปิดโปงอดีตพระกาโตะ เสพเมถุนสีกาตองจนยอมสึกและถูกดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์วัดเพ็ญญาติ เผยเลือกสึกที่วัดคงคาเลียบเพราะเกี่ยวข้องกับ 2 ปูชนียบุคคลทั้งทางโลกและทางธรรม พร้อมยืนยันทำแต่ความดีปกป้องพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

11 พ.ค.2565 - จากกรณีพระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย ผู้เปิดโปงคลิปฉาวพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง ที่เสพเมถุนกับสีกาตอง จนเป็นข่าวฉาวโฉ่สะเทือนวงการสงฆ์ กระทั่งพระกาโตะ ตัดสินใจสึก อย่างไรก็ตามพระย้อยกลับเจอวิบากกรรมถูกเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน ให้พิจารณาออกจากวัดถึง 2 ครั้ง และถูกสื่อมวลชนขุดคุ้ยประวัติส่วนตัวของพระย้อยทั้งในขณะเป็นฆราวาสและบวชเป็นพระ แต่สุดท้ายพระย้อยก็ชี้แจงทุกประเด็นตามที่ปรากฏในข่าวนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ ที่วัดคงคาเลียบ หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย อายุ 35 ปี เดินทางเข้าทำการลาสิขาบท โดยพระย้อย กล่าวคำปลงอาบัติจนถึงฤกษ์ที่กำหนดเวลา 07.09 น. ถึงเวลา 07.30 น. จึงเข้ากราบนมัสการพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ประธานสมาพันธ์ชาวพุทธภาคใต้ รองประธานสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ ได้ร่วมประกอบพิธีลาลิกขาบทเป็นคฤหัสถ์หรือฆราวาสตามขั้นตอนจนแล้วเสร็จ ก่อนจะสวมชุดสีขาว โดยมีผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมด้วย

พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ได้มอบวัตุมงคล หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด จำนวน 3 องค์ให้นายธนวัฒน์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเตือนใจเตือนสติในการใช้ชีวิตช่วงที่เป็นฆราวาส พร้อมกล่าวเทศนาให้ข้อคิดแนะนำพระย้อยว่า “อย่าเปิดหู เปิดตา เปิดปากทุกเรื่อง เพราะการเปิดปากทุกเรื่องอาจจะนำมาสู่ความวุ่นวาย เดือดร้อนได้ ทั้งนี้เนื่องจากกฎหมายประเทศไทยไม่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ผู้คนไม่ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม จริยธรรมอันดี พระพุทธทาส กล่าวไว้ว่าศีลธรรมไม่กลับมาโลกาจะวินาศ หากศีลธรรมกลับมาโลกาจะสงบสุข ธนบัตรอาจจะเปิดแง้มประตูห้องขังได้ เปิดประตูคุกหรือกระบวนการยุติธรรมได้ แต่ไม่สามารถเปิดกฎแห่งกรรมได้ แม้กฎหมายเมืองไทยไม่แต่กฎแห่งกรรมศักดิ์สิทธิ์เสมอ หลังจากนี้ก็ให้กฎแห่งกรรมได้ทำหน้าที่ของมันต่อไป เพราะไม่มีใคร ไม่มีเงินที่ไหนจะสามารถซื้อกฎแห่งกรรมได้ ที่สำคัญทุกคนไม่สามารถหลบหนีได้

หลังจากนั้นนายธวัฒน์พล ได้เดินทางไปยังท่าน้ำหน้าวัดคงคาเลียบ สถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะให้อาหารปลา และสัตว์ กราบพระประธานในศาลาโรงธรรม กราบรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี ) หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ และพระครูบาแก้ว รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในวัดคงคาเลียบ จากนั้นเข้ากราบขอบพระคุณ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านที่มาช่วยงานในวัดคงคาเลียบอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน ก่อนจะเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้ากราบขอพรคุณทวดส้มนวล นางนวล อายุ 99 ปี คุณทวด 5 แผ่นดิน ที่ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาคุณทวดส้มนวล และญาติ ๆ รวม 13 คนติดโควิด โดยทุกคนต่างเป็นห่วงคุณทวดส้มนวลเป็นอย่างมากเนื่องจากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว แต่คุณทวดส้มนวลสามารถสู้จนชนะหายขาดจากโรคโควิดกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อและนายธวัฒน์พล ยังเข้ากราบขอพระคุณยายเนียน นางนวล อายุ 78 ปี บุตรสาวคนโตของคณทวดส้มนวล อีกด้วย

นายธวัฒน์พล กล่าวว่า ที่ตนเลือกวัดคงคาเลียบหมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง เป็นสถานที่ลาสิกขาบท เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่มีประวัติความเป็นมาเชื่อมโยงกับ 2 ปูชนียบุคคลของประเทศทั้งทางโลกและทางธรรม โดยทางโลกคือสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อครั้งเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ยกทัพขึ้นเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อรวบรวมไพล่พลกลับไปกู้กรุงศรีอยุธยา ได้เป็นผลสำเร็จ และทางธรรมคือ สมเด็จหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เมื่อครั้งมาพักนักจำพรรษาที่สำนักเรียน วัดเสมาเมือง และเดินทางเข้าศึกษาต่อที่กรุงศรีอยุธยา โดยมานั่งรอเรือสำเภา “ นายอิน ” ที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ริมแม่น้ำหน้าวัด หรือ “ คลองท่าซัก ” ก่อนลงเรือขนาดเล็กไปขึ้นเรือสำเภานายอิน ที่ปากน้ำปากพญา จนสร้างตำนาน “ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ” กลายเป็นพระอริยสงฆ์ในบวรพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่มาจนถึงปัจจุบัน

“ก่อนที่ตนบวชอุทิศบุญกุศลให้บุตรสาวที่เสียชีวิตในท้องครูบี ภรรยา คนทั่วไปจะรู้จักตนในนาม “น้องเณรอินเดียว” เพราะเคยประกอบอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยว 4 สังเวชนียสถานอินเดีย-เนปาล มานานหลายปี โดยหลังจากสึกกลับมาเป็นฆราวาสอีกครั้งตนจะเดินหน้าทำความดี มีจิตอาสาช่วยเหลือสิ่งที่เป็นสาธารณะประโยชน์ในสังคมส่วนรวม โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนา และจะมุ่งมั่นปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะพุทธศาสนิกชนตลอดไป

"ส่วนกรณีการตรวจสอบอดีตพระกาโตะขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และหากทางเจ้าหน้าที่จะขอสอบปากคำตนเพิ่มเติม ตนยินดีที่จะให้ความร่วมมือไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ต่อไป ตนขอกราบเรียนเชิญผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมบุญบวชเยาวชนที่ฐานะยากจน ซึ่งตนจะเป็นเจ้าภาพและออกค่าใช้จ่ายในการบวชให้กับครอบครัวดังกล่าว ในวันที่ 14 พ.ค. 2565 ณ.อุโบสถวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช"นายธวัฒน์พล กล่าวในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ