เจ้าของบ้านใจแป้ว! เจอกระสุนปริศนาเจาะทะลุหลังคาบ้าน

ฝนตกหนักหลังคารั่วซึมลงเพดานบ้าน เจ้าของบ้านขึ้นไปตรวจสอบ ผงะกระสุนเจาะบนหลังคา คาดมือดียิงปืนตอนช่วงสงกรานต์ วอนหยุดพฤติกรรมสร้างอันตราย   

22 พ.ค.2565 – จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Naichanok Homkosol  ได้โพสต์ ขอความและรูปกระสุนปืนที่เจาะอยู่บนหลังคาบ้าน ในกลุ่มสังคมออนไลน์ของจังหวัดลำปาง ว่า “ขออนุญาตโพสแจ้งเตือนภัย..กระสุนปริศนาเจาะหลังคาบ้าน..พิกัด ชุมชนบ้านหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจอกับตัวเองเมื่อเช้านี้ เนื่องจากสังเกตเห็นหยดน้ำฝนไหลลงมาตามฝ้าเพดาน จึงขึ้นไปดูบนหลังคา พบร่องรอยหัวกระสุนเจาะอยู่บนหลังคาเมทัลชีท ไม่ทราบวันเวลาตกกระทบที่แน่ชัด และโชคดีที่กระสุนไม่ทะลุถูกคนในบ้าน

ฝากพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยค่ะ หากพบเห็นเพื่อนบ้านหรือกลุ่มคนในชุมชนของท่าน มีพฤติกรรมชอบ ยิงปืนขึ้นฟ้า โปรดแจ้งผู้นำชุมชน หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตักเตือนหรือดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วยเถอะค่ะ มันอันตรายและน่ากลัวจริงๆ

ป.ล.ตอนนี้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปางเรียบร้อยแล้วค่ะ”  

ทั้งนี้ภายหลังจากการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่ามี สมาชิกในกลุ่มแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย อาทิ กฎหมายอาวุธปืนน่าจะเด็จขาดมากกว่านี้..จะได้เกรงกลัวบ้าง..พอวัวหายล้อมคอกทุกที , ถ้ากระเบื้องถ้าจะทะลุน้อเจ้า ,ทะลุลงมาโดนคนแย่เลยใครหน้อช่างรวยซื้อกระสุนมายิงเล่น.เดือดร้อนชาวบ้านอีกต่างหาก ,ดีหนาแผ่นหนาครับเมทันชีพช่วยเราไว้ครับนี่ข้อดีของมันคับพี่ ถ้าเป็นกระเบื้องทั่วไปเรียบร้อยครับทะลุเลยครับพี่ โชคดีมากครับ , จากที่เห็นเป็นกระสุน .45 ครับ ซึ่งมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก เมื่อยิงขึ้นฟ้าแล้วตกลงมาจะมีอัตราเร่งสูงมาก ความเร็วเกือบเท่ากับความเร็วที่ออกจากปากลำกล้องเลย อันตรายมากๆครับ คนที่มีปืนขอให้ศีกษาการใช้อาวุธปืนด้วยครับ อย่าศักดิ์แต่มีเงินแล้วซื้อมาครอบครอง หรือ ยิงโชว์พาว อาจทำให้คนอื่นเดือดร้อนครับ ฯลฯ

ขณะที่คุณปุ้ย และ คุณแม่ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ  ระบุว่า หลังจากที่2-3 วันที่ผ่านมาในจังหวัดลำปางมีฝนตกลงมาอย่างงหนักติดต่อกัน อยู่ๆตนเองก็สังเกตเห็นว่าบริเวณฝ้าเพดานซึ่งตรงกับห้องรับแขกด้านล่างมีรอยน้ำฝนที่ซึมออกมาเป็นแนวยาว ซึ่งตรงจุดนี้ไม่เคยรั่ว จึงได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณหลังคาที่ตรงกับจุดที่มีรอยรั่วซึมของน้ำฝน และเมื่อขึ้นไปดูพบว่าในตำแหน่งดังกล่าวมีหัวกระสุนปืนคาอยู่และหลังคาซึ่งมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทมีรอยฉีกทำให้ฝนซึมลงไปยังฝ้าเพดาน

คุณปุ้ย ระบุว่า ตอนที่เห็นยอมรับว่าตกใจ เพราะเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าบ้านของตนเองจะมาเจอแบบนี้ เพราะหากหัวกระสุนตกลงไปยังห้องรับแขกด้านล่างและมีคนอยู่ก็จะอันตรายมากๆ ซึ่งตนเองได้นำหัวกระสุนปืนไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เป็นหัวกระสุนปืนชนิด 9 มม.

คุณปุ้ย กล่าวว่า ตนเองคาดว่ากระสุนดังกล่าวน่าจะตกลงมาในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเพราะช่วงเวลาดังกล่าวมักจะมีคนที่คึกคะนองและชอบยิงปืนขึ้นฟ้าในวันสังขารล่อง แต่ช่วงนั้นไม่มีฝนตกจึงไม่ทราบว่ามีกระสุนตกลงมาเพราะบริเวณชั้นบนตนเองกับคุณแม่แทบจะไม่ได้ขึ้นมาดูเลยจะอยู่เฉพาะชั้นล่างเท่านั้น จึงอยากฝากถึงผู้ที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าว่าอย่าทำอีกเลยเพราะอันตรายมาก ซึ่งกรณีของตนเองหากหัวกระสุนทะลุหลังคาตกลงมาและตรงกับบริเวณที่มีคนอยู่จะเกิดอะไรขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่