สมุทรปราการ ไฟไหม้บ้านกลางดึก วอดหมดทั้งหลัง

23 พ.ค.2565- ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.วุฒิ  พุฒิพานนท์  สารัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 880 หมู่ 5 ซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและหน่วยดับเพลิงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ จึงไปที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง เปลวเพลิงแดงฉานลุกโหมอย่างรุนแรงและยังลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงที่ปลูกสร้างติดกันจำนวนหลายสิบหลังชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังใส่น้ำมาสาดเพื่อสกัดเปลวที่กำลังลุกโหมอย่างรุนแรงแต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงไว้ได้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 3 หลังเรือนคา 

จากการสอบถามนายสุนทร  ส่องแสง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าว่า ปกติที่บ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตนและภรรยาและหลาน โดยก่อนเกิดเหตุตนและทั้งหมดได้พากันเดินทางไปซื้อของใช้ที่ห้างบิ๊กซี มินิซึ่งอยู่ในซอยวิทยุการบิน ขณะที่เดินทางกลับมายังไม่ทันถึงบ้านได้เห็นไฟลุกไหม้บ้านของตนอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้จนทั่วทั้งหลัง ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาช่วยกันสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเจ้าของบ้านอาจเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้ จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ คดีไม่คืบ  ลูกโดนแกล้งราดเจลแอลกอฮอล์แล้วจุดไฟ หวิดโดนย่างสด

แม่พาลูกชายวัย 10 ปี ร้องสื่อหลังถูกเพื่อนใช้เจลแอลกฮอล์ล้างมือราดก่อนจุดไฟเผา เจ็บปวดทุรนทุราย ชี้เกือบ 2 เดือนเรื่องยังเงียบคดีไม่คืบหน้า มิหนำซ้ำตำรวจยังโยนให้ไปร้องเรียนกับสื่อเอาเอง

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จับอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ จี้ชิงทรัพย์ 2 ร้านติด

พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

เพลิงไหม้โกดังสารเคมีย่านบางปู คนงานวิ่งหนีตาย เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

มีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ไทยยัง เคมีคอล จำกัด เลขที่ 993 ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 1 หมู่ 2 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ