ลมกระหน่ำต้นสนใหญ่โค่นทับรถนักท่องเที่ยว 6 ชีวิตรอดเฉียดฉิว

ลมฝนพัดกระหน่ำต้นสนใหญ่ริมชายหาดชลาทัศน์ ล้มขวางถนนฟาดรถเก๋งนักท่องเที่ยว 6 ชีวิตรอดเฉียดฉิว เสาไฟล้ม เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่เปิดทางใช้เวลาเกือบ 2ชั่วโมง

28 พ.ค.2565 - ที่ จ.สงขลาได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงขึ้นในหลายพื้นของ จ.สงขลาและเกิดความเสียหายขึ้นบางจุด โดยเฉพาะที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ และแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนชลาทัศน์บริเวณรูปปั้นหนูกับแมว ถูกทั้งลมทั้งฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงทำให้ล้มถอนรากถอนโคนลงมาขวางถนนชลาทัศน์

และยังเกี่ยวกับสายไฟฟ้าและสายสื่อสารทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้น นอกจากนี้กิ่งสนยังไปฟาดกับรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่ขับผ่านมาพอดีเสียหายอีก 1 คัน กระจกหลังแตก หลังคายุบ กระจกหน้าร้าว กระจกมองข้างหลุด

แต่โชคดีที่ผู้ที่นั่งมาในรถจำนวน 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คนและเด็ก 2 คน ปลอดภัย โดยเป็นรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.พัทลุง และมาเที่ยวที่ชายหาดแหลมสมิหลา โดยช่วงที่ต้นสนล้มลงมาเป็นจังหวะที่รถเก๋งคันนี้ขับผ่านไปอย่างฉิวเฉียดจึงโดนแค่กิ่งสนฟาด

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานสวนสาธารณเทศบาลนครสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่มาเร่งต้นต้นสนออกจากถนน รวมทั้งนำเสาไฟฟ้าสายสื่อสารกองอยู่บนถนนออกเพื่อเร่งเคลียร์พื้นที่เปิดทางให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรได้ตามปกติโดยต้องปิดการจราจรนานเกือบ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในส่วนของรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายนั้นเบื้องต้นทางเทศบาลนครสงขลาจะรับผิดชอบค่าเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน