ลมกระหน่ำต้นสนใหญ่โค่นทับรถนักท่องเที่ยว 6 ชีวิตรอดเฉียดฉิว

ลมฝนพัดกระหน่ำต้นสนใหญ่ริมชายหาดชลาทัศน์ ล้มขวางถนนฟาดรถเก๋งนักท่องเที่ยว 6 ชีวิตรอดเฉียดฉิว เสาไฟล้ม เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่เปิดทางใช้เวลาเกือบ 2ชั่วโมง

28 พ.ค.2565 - ที่ จ.สงขลาได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงขึ้นในหลายพื้นของ จ.สงขลาและเกิดความเสียหายขึ้นบางจุด โดยเฉพาะที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ และแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนชลาทัศน์บริเวณรูปปั้นหนูกับแมว ถูกทั้งลมทั้งฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงทำให้ล้มถอนรากถอนโคนลงมาขวางถนนชลาทัศน์

และยังเกี่ยวกับสายไฟฟ้าและสายสื่อสารทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้น นอกจากนี้กิ่งสนยังไปฟาดกับรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่ขับผ่านมาพอดีเสียหายอีก 1 คัน กระจกหลังแตก หลังคายุบ กระจกหน้าร้าว กระจกมองข้างหลุด

แต่โชคดีที่ผู้ที่นั่งมาในรถจำนวน 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คนและเด็ก 2 คน ปลอดภัย โดยเป็นรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.พัทลุง และมาเที่ยวที่ชายหาดแหลมสมิหลา โดยช่วงที่ต้นสนล้มลงมาเป็นจังหวะที่รถเก๋งคันนี้ขับผ่านไปอย่างฉิวเฉียดจึงโดนแค่กิ่งสนฟาด

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานสวนสาธารณเทศบาลนครสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่มาเร่งต้นต้นสนออกจากถนน รวมทั้งนำเสาไฟฟ้าสายสื่อสารกองอยู่บนถนนออกเพื่อเร่งเคลียร์พื้นที่เปิดทางให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรได้ตามปกติโดยต้องปิดการจราจรนานเกือบ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในส่วนของรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายนั้นเบื้องต้นทางเทศบาลนครสงขลาจะรับผิดชอบค่าเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูเก็ต' จับตาสถานการณ์ 24 ชม. หลังฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำทะเลหนุนสูง

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายศุภโชค ละอองเพชร นายสุทธิพันธ์ สกุลเทพ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต

ระเบิดป่วนใต้ ถล่มตู้เอทีเอ็ม จุดไฟเผาอบต.

กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดและเผา อบต.บ้านโหนด ใน อ.สะบ้าย้อย เสียหายวอด ยิงปืนขู่ส่งท้าย คาดฝีมือกลุ่มมานะ แจ็งแว เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา

'สงขลา' จัดยิ่งใหญ่ 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 50 ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า มีฝนเพิ่มตกหนัก คนกรุงต้องเฝ้าระวัง!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

คนใต้ผงะ! ราคาผักพุ่งกระฉูด

ต้นหอมตลาดสงขลา ปรับราคาขึ้น กก.ละ 200 บาท จาก 160 บาท ผักบุ้งจีนปกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม