ปักธงแดง! อ่าวมาหยา จ.กระบี่ เตือนอันตรายคลื่นลมแรง

29 พ.ค.2565-เพจอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ โพสต์ข้อความระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฯ พพ.5 (อ่าวมาหยา) ได้นำธงแดงขึ้น เพื่อเตือนอันตรายจากคลื่นลมแรง เนื่องจากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอันดามัน ฉบับที่ 6 (127/2565) มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวควรวางแผนก่อนการเดินทาง และใช้ความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้ง 'เศรษฐา' พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทยปลื้ม 'อ่าวมาหยา' ติดอันดับ 3 ของโลก

นายกฯ มุ่งหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไทย จับมือทุกภาคส่วนยกระดับการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ พร้อมชื่นชม อ่าวมาหยาได้อันดับที่สามของการจัดอันดับ 20 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกจาก Lonely Planet

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 เตือนรับมืออากาศแปรปรวนช่วงตรุษจีน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 1 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2567)

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 8 เตือนคลื่นลมแรงอ่าวไทย-อันดามัน

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างและทะเลอันดามัน ฉบับที่ 8 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 26-27 มกราคม 2567) โดยระบุว่า

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 3 มรสุมจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทย-อันดามันระวังอันตรายคลื่นลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างและทะเลอันดามัน ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 24 - 27 มกราคม 2567)

เจอฝนก่อนรับลมหนาว กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าระหว่างวันที่ 22 – 28 มกราคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 22 - 25 ม.ค. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน