ไฟไหม้คลังสินค้าย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

30 พ.ค.2565-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.นเรศ  ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ   รับแจ้งเหตุไฟไหม้คลังสินค้า ของบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส  โกลบอล เอสซีแอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 12 / 1 หมู่ 13 ถนนบางนา-ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายสมศักดิ์  แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพบเป็นคลังสินค้าซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ เปลวไฟกำลังลุกไหม้แดงฉานอย่างรุนแรงควันไฟดำทะมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าที่บริเวณด้านหลังของโกดัง ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บวางสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องซักผ้าและคอยล์ร้อนของเครื่องทำความเย็น รวมทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุสินค้าวางกองอยู่เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามเข้าไปลุกไหม้ตัวอาคาร

เจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมงเปลวจึงสงบเหลือเพียงขั้นตอนดับถ่านเท่านั้น พบว่าเพลิงได้เผาผลาญสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและกล่องกระดาษที่วางอยู่ด้านนอกได้รับความเสียหายทั้งหมด และในตัวอาคารที่มีสินค้าเก็บอยู่ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน  เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

สอบถามนายลอน อินทรีย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ด้านหลังของคลังสินค้าดังกล่าว โดยได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน ก่อนที่จะตนเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังเสร็จภารกิจออกมาจากห้องน้ำ พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองกล่องกระดาษที่วางอยู่อยู่ข้างโกดัง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางกองอยู่ใกล้กัน  ตนจึงวิ่งไปตามเพื่อน รปภ. ที่ประจำการณ์อยู่ป้อมด้านหน้าและเอานำถังเคมีดับเพลิงมาทำการฉีดเพื่อสกัดเปลวเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจหาสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง