พ่อเมืองโคราชติวเข้ม 'สถานบริการ-สถานบันเทิง' ก่อนเปิดเย็นนี้

พ่อเมืองโคราชติวเข้มสถานบริการ-สถานบันเทิงก่อนเปิดบริการเย็นนี้ ย้ำยังต้องใช้มาตรการเข้มอยู่ ห้ามเปิดเกินเที่ยงคืนและต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา

01 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติการเปิดให้บริการของสถานบริการในจังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เพื่อทำความเข้าใจถึงระเบียบกฎข้อบังคับในการเปิดสถานบริการ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา อาทิ ผับ บาร์ คาราโอกะ อาบอบนวด เป็นต้น ที่มีอยู่กว่า 100 แห่ง ในพื้นที่ก่อนเปิดให้บริการในเย็นวันนี้ โดยมี นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมือง, พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก สภ.มือง, พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด, ตำรวจภูธรจังหวัด, ฝ่ายปกครองจังหวัด, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ให้ความสนใจร่วมมือเข้าร่วมประชุมรับฟังถึงแนวทางปฏิบัติอย่างพร้อมเพียง

นายวิเชียรระบุว่า นครราชสีมาถือเป็นจังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า ดังนั้นจึงต้องมีการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการสถานบันเทิง ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่มีอยู่เฉพาะในพื้นที่ เขต อำเภอเมืองนครราชสีมา กว่า 100 แห่ง ยังไม่รวมพื้นที่อำเภอท่องเที่ยวในจังหวัดอีก อาทิ อ.ปากช่อง อ.พิมาย อ.วังน้ำเขียว อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน เป็นต้น ซึ่งสถานบริการที่จะเปิดให้บริการได้นั้นจำเป็นต้องได้รับอนุญาตการเปิดให้บริการจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด การบริการลักษณะใกล้ชิดจะต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องไม่เกินเวลา 24.00 น. งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย งดใช้แก้วร่วมกัน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ต้องมีการตรวจหาเชื้อพนักงานด้วย ATK ทุก 7 วัน และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล หรือ UP อย่างเคร่งครัด และที่ต้องเน้นย้ำจะต้องไม่ให้กลุ่ม 608 หรือ ผู้สูงอายุ 60 ปี มีโรคประจำตัว 8 โรคเข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด

“ที่ผ่านมาต้องขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่ทำให้การระบาดของเชื้อลดลงไปอย่างมาก ทั้งนี้ถึงแม้ว่าประเทศไทยหรือจังหวัดนครราชสีมาจะประกาศโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น และมีการผ่อนปรนมาตรการการสวมใส่หน้ากากอนามัย ในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ ก็ตาม แต่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยากจะรณรงค์ขอความร่วมมือให้ประชาชนในจังหวัดยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยต่อไป โดยเฉพาะในพื้นที่สาธารณะ หรือในพื้นที่ที่มีการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมาก ป้องกันการระบาดของโรคไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือโรคชนิดอื่นๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

มท.ร้อนฉ่า! 'อนุทิน' รับย้าย 'อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน' เป็นผู้ว่าฯโคราช รอเข้าครม.

“อนุทิน” แจง​กระแสมหาดไทย​ ย้ายอธิบดี​พช. นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ เป็นโยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ เผยอำนาจซี10 เป็นของปลัดฯ

'ตร.ห้วยขวาง' ตรวจเข้ม! ยาเสพติดสถานบันเทิง ย่านเหม่งจ๋าย-รัชดา

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมด้วยพ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโณ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.

ขีดเส้นรัฐบาลเศรษฐา ‘ปิดเหมืองเกลือกาลี’ ขจัดมรดกบาปเพื่อไทย

ชาวบ้านด่านขุนทด เขย่าสำนึกรัฐบาลเศรษฐา ปืดเหมืองโปแตชด่านขุนทดทันที พร้อมผุดแผนฟื้นฟูยั่งยืน หลังทำลายชีวิต - สิ่งแวดล้อมชาวบ้านพังพินาศ สุดอัปยศลักไก่ขุดอุโมงค์แห่งใหม่ – ทำโรงงานผลิตเกลือไม่ขออนุญาต

มท.1 ลุยจับผับดังอ้อมน้อย ทั้งเปิดเกินเวลา-มั่วอัพยาเพียบ!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมกรมการปกครอง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร