ตร. 8 จังหวัดอีสานตอนล่างพร้อมรับมือกฎหมายกัญชาฉบับใหม่

ผบช.ภ.3 เตือนประชาชนใช้กัญชาอย่างถูกวิธี หลังประกาศเสรี 9 มิ.ย. เผยตำรวจใน 8 จังหวัดอีสานเข้าใจกฎหมายใหม่แล้ว

08 มิ.ย.2565 – พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายกัญชาว่า นับแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป พืชกัญชาไม่ถือเป็นยาเสพติด และมีการยกเลิกความผิดฐานผลิต นำเข้า หรือส่งออก มีไว้ในครอบครอง จำหน่ายมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ หรือเสพพืชกัญชา รวมถึงการสูบ ก็ไม่ถือว่าเป็นความผิดนั้น ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้เน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นกำกับดูแล 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่างว่า การควบคุมดูแลจะเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบตามที่ทางรัฐบาลกำหนด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน หากมีการประกาศกฎหมายก็จะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้มีการประชุมชี้แจ้งวิธีการปฏิบัติตามแนวทางกฎหมายแล้ว

“ไม่มีสิ่งใดต้องเป็นห่วง การบังคับใช้กฎหมายไม่มีสุญญากาศแต่อย่างใด ทั้งนี้หากจะนำกัญชามาใช้ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือทางสาธารณสุข โดยเฉพาะบุตร หลาน เด็กและเยาวชน ผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉ่ง 'หมอชลน่าน' เพี้ยน มโน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง

'ประสิทธิ์ชัย' ฉะ 'หมอชลน่าน' เพี้ยน ออกกฎหมาย สูบกัญชาต้องให้แพทย์สั่ง เปรียบข้อดีข้อเสียบุหรี่ร้ายแรงกว่าใครสูบก็ต้องแพทย์สั่ง 'หมอเดชา' ย้ำกัญชารักษาโรคได้จริง จับไต๋ เขียนกฎหมายแบบ 'มโน' เอื้อประโยชน์บางกลุ่ม

'อสส.' ชี้ขาด! ฟ้อง 8 จำเลยชุดตร.อุ้มรีดเงิน 'จรวด' โดนข้อหาหนัก นัดส่งตัวฟ้อง22 ธ.ค.นี้

อสส.ชี้ขาดฟ้อง 8 จำเลยชุดตำรวจอุ้มรีดเงิน 'จรวด' ต่อศาลปราบทุจริตภาค9 โดนข้อหาหนัก ผิด ม.157 อุ้มกรรโชกทรัพย์ เชื่อมโยงคดี 'เสี่ยแป้ง'ปล้นทรัพย์ นัดส่งตัวฟ้อง22 ธ.ค.นี้

'หมอเอก' เผยรัฐสภาเยอรมนี ผ่านร่างกม.กัญชาแล้ว อนุญาตผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ครอบครองไม่เกิน 25 กรัม

นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ คณะทำงานด้านสาธารณสุข พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “หมอเอก Ekkapob Pianpises” ระบุถึงสถา

'ชลน่าน' บอกเพื่อไทยเป็นเจ้าสาวที่ไม่เรียกสินสอดในการร่วมรัฐบาล!

'ชลน่าน' ย้ำเงื่อนไขจัดตั้งรัฐบาลให้เกียรติพรรรคก้าวไกลจัดการ บอกเพื่อไทยเป็นเจ้าสาวแต่ไม่มีการเรียกสินสอด พร้อมจี้ ส.ว.ควรฟังฉันทามติจากประชาชน

'วิษณุ' โผล่วิเคราะห์การเมืองรับอยากเห็นรัฐบาลเสียงข้างมาก!

'วิษณุ' ชี้โพลมีส่วนทำกระแสเปลี่ยน ระบุ ที่ผ่านมาไม่มีใครจับขั้วก่อนเห็นตัวเลขผลเลือกตั้ง พูดก่อนเอาแน่เอานอนไม่ได้ รับอยากเห็นรัฐบาลเสียงข้างมากตั้งแต่ต้น