พลทหารยะลายิงตัวตาย! เครียดโดนสอบ

10 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวยะลารายงานว่า เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง สุชิรา ยะโก๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่ฐานฟาร์มตัวอย่าง บ้านจาเราะปูโง๊ะ หมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันขายแดนที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หลังเกิดเหตุเพื่อนทหารได้นำตัวมาส่งที่โรงพยาบาลเบตงแล้ว

จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รุสมาน ดีนามอ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต. มนพ ดำแดง สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนมามาถึง ที่หน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเบตง พบเพื่อนทหารที่นำผู้บาดเจ็บมาส่งโรงพยาบาล ยืนรอฟังอาการของเพื่อนทหารอยู่ ทราบชื่อ พลทหารอภิศักดิ์ มะเดื่อ อายุ 23 ปี โดยใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ซึ่งเป็นอาวุธประจำกาย ยิงตัวเองบริเวณใต้คางกระสุนทะลุศีรษะได้รับการยืนยันจากแพทย์ชันสูตรว่า ขณะนี้พลทหารอภิศักดิ์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ส่วนที่จุดเกิดเหตุอยู่ในที่พัก ภายในฐานปฏิบัติการหมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่1 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่บริเวณทางเข้าฟาร์มตัวอย่าง บ้านจาเราะปูโงะ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเพื่อทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า ผู้ตายได้นำบัตรเอทีเอ็มของเพื่อนพลทหารด้วยกันไปและไปถอนเงินออกไปจำนวน 2,000 กว่าบาท ในช่วงเช้าของวันที่ 9 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา จากนั้นได้กลับมาที่ฐานปฏิบัติการภายในฟาร์มตัวอย่าง และผู้เสียหายซึ่งเป็นเพื่อนทหารได้แจ้งกับ ผบ.มว.ฯ (ผู้บังคับหมวด) เนื่องจากมีข้อความขึ้นมาที่โทรศัพท์ว่ามีเงินถูกถอนออกไปและได้ตรวจสอบพบว่าบัตรเอทีเอ็มของตนนั้นได้หายไป จากนั้น ผบ.มว.ฯ ได้เรียกตัวพลทหาร ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 นายมาสอบแต่ไม่มีใครยอมรับ

ต่อมาทาง ผบ.มว.ฯได้ประสาน จนท. ตร.เบตง เพื่อมาตรวจสอบเส้นทางการเงินและบอกว่าจะดำเนินคดีกับพลทหาร หากตรวจพบพยานหลักฐาน ก่อนที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี คาดว่าพลทหาร อดิศักดิ์ มะเดื่อ ซึ่งเกรงกลัวความผิดและมีภาวะเครียด ได้ตัดสินใจทำอัตวินิบาตกรรมด้วยอาวุธประจำกายแบบเอ็ม 16 และได้เสียชีวิตโดยทันที ภายในฐานปฏิบัติการซึ่งตั้งอยู่ภายในฟาร์มตัวอย่างฯ อำเภอเบตงก่อนเพื่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตง

จาการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ภายในเต็นท์เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปืนเอ็ม 16 อาวุธประจำกาย ของผู้เสียชีวิตที่ใช้ยิงตัวเอง อยู่ข้างที่นอน และ ปลอกกระสุนจำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนที่นอน และกองเลือดบริเวณที่นอน และที่บริเวณหลังคาสังกะสียังพบรอยรูกระสุนอีกจำนวน 1 รู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

'สุทิน' ขึงขังสั่งกองทัพห้ามใช้ไอ้เณรทำงานบ้านเด็ดขาด

'สุทิน' สั่งห้ามเด็ดขาดใช้พลทหารทำงานบ้าน ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ เผยเหล่าทัพเช็กยอดพลบริการ หากไม่ถูกต้องเรียกกลับ มองการเมืองตีทหารยิ่งดังกระแสดี กำชับกองทัพระวังตัว