2 พ่อลูก เข้าป่าตัดไม้ตะพรุนจะไปทำเขียง ไม้ล้มทับร่างพ่อสาหัส ชาวบ้านบอกที่เกิดเหตุเคยเป็นป่าช้า

16 มิ.ย.2565 - สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกต้นไม้ทับภายในป่า หมู่ 5 ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ต้องจอดไว้แล้วเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าไปถึงได้ หลังจากไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลชำรากและเทศบาลตะกาง อยู่ระหว่างการช่วยเหลือและกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดไม้ที่ทับตัวนายอำนวย หลายโชค อายุ80 ปี หลังจากตัดไม้ช่วยนายอำนวยได้แล้ว พบว่านายอำนวยไม่มีชีพจรแล้วศีรษะมีแผลขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือออกจากป่า และนำมาปั๊มหัวใจด้านนอก พร้อมประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมารับผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายมานพ หลายโชค อายุ 41 ปี ลูกชายพยายามเรียกพ่ออยู่ตลอดเวลา ระหว่างที่อาสากำลังปั๊มหัวใจ จากนั้นนายมานพ ได้เดินไปหยิบธูปมาจุดจำนวน 9 ดอก มาไหว้ขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา ขอไม่ให้เอาชีวิตพ่อไป ตามความเชื่อ เนื่องจากชาวบ้านแถวนั้น ระบุว่า พื้นที่จุดนี้ในอดีตเคยมีคนผูกคอตายและเคยเป็นป่าช้ามาก่อน

จากนั้นอาสาได้เคลื่อนนายอำนวย ไปยังรถกู้ภัย เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด โดยรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด เดินทางมาเปลี่ยนถ่ายตัวนายอำนวยที่ด่านเนินสูง เพื่อนำตัวไปยังรักษาที่โรงพยาบาลตราดต่อไป

นายมานพ กล่าวว่า พ่อได้ชวนตนเองมาตัดไม้ตะพรุนเพื่อนำไปทำเขียงโดยไม่ทราบว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นของใครและไม่ประวัติความเป็นมาขอพื้นที่นี้ เมื่อตนเองเข้าตัดไม้ปรากฏว่า ต้นไม้ได้ดึงกันลงหลายต้น เพราะมีเถาวัลย์เกี่ยวกันไว้ ก่อนที่ต้นไม้ขนาดใหญ่จะล้มทับพ่อจนแน่นิ่งไป

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ยังอยู่ระหว่างการช่วยเหลือนายอำนวย หลายโชคดี ให้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตราด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ