ฮืฮฮา ควักเงินสด 7 ล้านซื้อ 'เพชรลำโขง'

ฟาร์มควายบิ๊กไอซ์พิษณุโลก  ซื้อควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น “เพชรลำโขง”  ในราคา 6,999,999 บาท หวังผลักดัน สุดยอดสายพันธุ์ควายไทยให้ได้ในอนาคต 

19 มิ.ย.2565 –  ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นาย รณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ เจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท (6,999,999) จากลังกาฟาร์มควายงานเมืองนาคา จังหวัดบึงกาฬ   เจ้าของ คือ นาย สดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่ คือ นาย สมบัติ  ทำละเอียด เจ้าของ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อน แล้วทอนให้ 1 บาท (6,999,999) ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

นาย สมบัติ  กล่าวว่า ปกติที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทยเป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศอยู่แล้วหลายรุ่น  แพร่ลูกแพร่หลานได้มากมายปัจจุบันก็มีเจ้า 9 เจริญ ซึ่งอายุก็มากขึ้นแล้ว  จึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทยที่ดี คุณลักษณะพร้อม จนกระทั่งได้มาเห็น เจ้าเพชรลำโขง ของ นาย สดใส ว่าเป็นควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น อายุ 2 ปี5 เดือนกว่า ๆ น้ำหนัก 1180 กิโลกรัม หรือ  1.180 ตัน ถือว่าว่าตัวใหญ่สวย ตรงตามคุณลักษณะควายไทยสามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้ อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมาก จึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาททอนให้ 1 บาท

ด้านนาย สดใส  จันทอุ่มเม้า อดีตเจ้าของเจ้าเพชรลำโขง กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการน้ำตาซึม ๆ ว่า ทั้งดีใจ และอาลัยรักเจ้าเพชรลำโขงตัวนี้ สิ่งที่ดีใจ คือ เขาได้มาอยู่ในสถานที่ที่ดีระดับประเทศ  โดย นาย สมบัติ ได้ติดต่อทาบทามซื้อมาหลายครั้ง แต่ก็ปฏิเสธมาตลอด ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงานบิ๊กไอซ์ฟาร์มได้ไปเจรา สู่ขอ “เจ้าลำโขง” และตกลงค่าตัวได้จนสำเร็จ ในมูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท  และยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจ้า “เพชรลำโขง” เพื่อที่จะได้นำมามาพัฒนา กับแม่พันธุ์ในฟาร์ม และจะแบ่งปันน้ำเชื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ถือว่าเป็นการพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราสืบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีชื่อเสียงต่างมาคล้องมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญ จากลำโขง มาสู่ลำน่าน  และอนาคตก็ต้องมาจับตาดูว่า พ่อควายพันธุ์วัยรุ่น เพชรลำโขงตัวนี้ จะมีพัฒนาการได้ดีขนาดไหน ซึ่งเป็นที่จับตาของบรรดาผู้นิยมเลี้ยงควายไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

'เศรษฐา' บอกเพิ่งรู้เมืองไทยมีควายสวยขนาดนี้!

'นายกฯ' ชม ควายเผือก 'โก้ เมืองเพชร' บอก ไม่เคยรู้มาก่อนมีควายที่สวยขนาดนี้ สั่ง 'หมอชัย' ประสานกระทรวงเกษตรฯ นำโรดโชว์ที่ประเทศจีน หวังยกระดับเท่าปลาคราฟญี่ปุ่น