ไฟไหม้! ตลาดกิ่งแก้ว ย่านบางพลี

20 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา พ.ต.ท. รัฐวัตต์ อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดกิ่งแก้ว ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตร ที่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ และใกล้เคียงกว่า 10 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะล็อกร้านค้าให้เช่าติดกันหลายคูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในล็อกที่ 4 จากทางเข้า พบแสงเพลิงไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่นๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันพังประตูร้านค้าเพื่อเปิดช่องและระดมฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ไปจำนวน 4 คูหา

จากการสอบถาม นายสามารถ ชำนิไกล พ่อค้าในตลาด ได้บอกว่า ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในห้องพักบนอาคารแห่งนี้ มารดาได้โทรมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่ร้านค้าด้านล่าง จึงรีบลงมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกลามเข้าล็อกของร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ นางสาว สลิม โนโชติ เจ้าของร้านเครื่องสำอาง บอกว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน เป็นช่วงที่ปิดร้านกันหมดแล้ว โดยมีเพื่อนแม่ค้าโทรมาแจ้งว่าไฟลุกไหม้จากห้องข้างๆ ที่เป็นห้องว่างไม่มีใครเช่า แต่มีคนเอาสิ่งของต่างๆ ไปวางเก็บไว้ ก่อนจะลุกลามเข้าร้านเสื้อผ้าและร้านของตนเองจนไหม้เสียหายทั้งหมด

ส่วนทางด้าน นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบความเสียหายที่ถูกไฟไหม้ร้านค้าทั้งหมด 4 คูหา นอกจากนั้นก็ยังมีร้านค้ารอบข้างบางส่วนที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น สั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบตัวโครงสร้างอาคารว่าหลังจากที่ถูกความร้อนสูงจะมีผลกระทบใดกับโครงสร้างหรือไม่ ส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

บุกรวบเฒ่าหื่นกาม ล่อลวงเด็กหญิง 13 ปี ทำอนาจารในรถ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ