สึกแล้ว 4 สามเณรมั่วสุมเสพกัญชา พบเพิ่งบวชได้ 4 วันโครงการคุมประพฤติ

สึกแล้ว 4 สามเณร​ มั่วสุมเสพกัญชาในวัดดังแห่งหนึ่งที่บุรีรัมย์ พร้อมนำตัวเข้าบำบัดและคุมความประพฤติต่อ สำนักพุทธรุดตรวจสอบพบเป็นสามเณรที่เพิ่งบวชได้เพียง 4 วัน ในโครงการบวช 9 วันเพื่อคุมประพฤติเนื่องจากมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด กำชับดูแลเข้มสามเณรอีก 8 รูปที่บวชในโครงการเดียวกัน

21 มิ.ย.2565​-  จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปสามเณรประมาณ 3 – 4 รูป ในลักษณะจับกลุ่มมั่วสุมเสพกัญชา โดยในคลิปจะเห็นเป็นบ้องกัญชามีเณรนั่งพ่นควันอย่างชัดเจน เมื่อชาวเน็ตที่เห็นคลิปดังกล่าว ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักถึงความเหมาะสม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า​ เป็นสามเณรวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่จาก​ สำนักงานพระพุทธศาสนา​ จ.บุรีรัมย์​ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวทันที ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียล​ เกิดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้ากุฏิหลังศาลาใหญ่ภายในวัด โดยกลุ่มที่ปรากฏในคลิปเป็นสามเณรที่บวชใหม่ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65 เป็นโครงการของหน่วยงานรัฐ ร่วมกับทางวัด ในการปรับพฤติกรรมของเยาวชนที่หลงผิด มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในขณะที่เกิดเหตุเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวปฏิบัติศาสนกิจอยู่ที่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม​ หลังจากมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ทางผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่พระวินยาธิการ ได้สอบสวนข้อเท็จจริงตามแนวทางพระธรรมวินัยในเบื้องต้น ซึ่งสามเณรทั้ง 4 รูป​ ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง และได้ให้สามเณรทั้ง 4 รูป ทำการลาสิกขาแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่รับผิดชอบโครงการก็ได้รับตัวไปเพื่อทำการบำบัดและคุมประพฤติตามขั้นตอนต่อไป ส่วนสามเณรที่เหลืออีก 8 รูป ได้กำชับพระพี่เลี้ยงดูแลอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะครบกำหนดโครงการฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน