ไฟไหม้ร้านค้า20บาทกลางเมืองหาดใหญ่ เสียหาย 30 ล้าน ลูกจ้างเล่านาทีหนีตาย

23 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ใหญ่ร้านสหกิจการค้า สินค้าราคาถูกหาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณปากซอย26 ถนนราษฎร์อุทิศ หรือย่านเขต8 ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านธุรกิจการค้าภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเปิดจำหน่ายสินค้าราคาถูกประเภทสินค้าทั่วไปที่ใช้รวมถึงสินค้าทุกอย่าง20บาท เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เพลิงได้สงบลงแล้วหลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟต่อเนื่องเกือบ 5 ชั่วโมงจนถึงเช้า แต่ก็ยังคงให้รถดับเพลิงอยู่รอไว้เนื่องจากยังมีกลุ่มควันอยู่ในซากกองเพลิงที่ยังมีไอของความร้อน

ส่วนความเสียหายพบว่าทั้งตัวโครงสร้างร้านซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ 4 ไร่รวมทั้งสินค้าที่อยู่ภายในร้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทางเจ้าของร้านประมาณการณ์ความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ 30 ล้านบาทและไม่ได้ทำประกันเอาไว้ แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะพนักงานหญิงที่นอนหลับอยู่ในร้านหนีออกมาทางด้านหลังได้ทัน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือเกิดจากสาเหตุใด เพราะยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้

ด้าน น.ส.ศิริยากร ฝ้ายเส็ม อายุ 23 ปีพนักงานของร้านซึ่งนอนอยู่ในร้านตอนเกิดเหตุบอกว่าตอนเกิดเหตุนอนอยู่ในห้องและไฟดับจึงตื่นขึ้นมา และเมื่อเปิดประตูออกมาดูก็เห็นไฟไหม้ร้านแล้ว จึงรีบวิ่งถอยรถออกมาหยิบฉวยเอาโทรศัพท์ แทบเล็ตและกระเป๋าสตางค์ติดมือออกมาและรีบวิ่งหนีตายออกมาทางหลังร้านขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและรีบแจ้งเจ้าของร้านให้ทราบ

เธอบอกว่าไม่รู้ว่าไฟไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไรเพราะต้นเพลิงไม่มีแผงควบคุมไฟฟ้า และเป็นโซนของเล่น ถุงพลาสติก ถุงดำ ลังโฟม ถ่านไฟ และรองเท้าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง

สำหรับเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นใสครั้งนี้นับเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรงและมูลค่าความเสียหายมากที่สุดในรอบปีนี้ ในขณะที่ทางเทศบาลนครสงขลาและตำรวจเตรียมสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม