พลทหารผูกคอดับปริศนา! ญาติคาใจประท้วงหน้าโลงศพ

27 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา รถของหน่วยกู้ภัยฯ แห่งหนึ่งได้นำร่างไร้วิญญาณของ พลทหารวีระวัฒน์ ตราชูวณิช หรือเปี๊ยก อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2564 ประจำการอยู่ที่ศูนย์การทหารอากาศแห่งหนึ่ง ที่เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้นสังกัดแจ้งว่า เสียชีวิตจากการใช้เชือกผูกคอตายที่บริเวณสนามฝึก ภายในค่ายฯ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลับมาส่งที่บ้านเกิดที่ตำบลสองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติพี่น้องที่มารอรับศพ

ทันทีที่ศพมาถึงวัดจัดเตรียมไว้รอรับศพ ครอบครัวและญาติต่างก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อกู้ภัยฯ นำศพลงจากรถญาติก็ขอให้เปิดโลงให้ดูก่อน เนื่องจากติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เพราะไม่เชื่อว่า พลทหารวีระวัฒน์ จะผูกคอเสียชีวิตเองตามที่ต้นสังกัดแจ้ง ซึ่งเมื่อเห็นร่องรอยที่บริเวณลำคอตามที่ต้นสังกัดแจ้งว่าผูกคอตาย ทางญาติก็ยิ่งไม่เชื่อว่าจะเป็นการผูกคอเสียชีวิตเอง เพราะหากผูกคอตายทำไมรอยช้ำไปอยู่ที่บริเวณต้นคอ ทำไมไม่เป็นรอยที่คอช่วงที่ติดกับคางซึ่งผิดปกติของคนที่ผูกคอตาย ที่สำคัญไม่มีเหตุจูงใจอะไรที่จะทำให้พลทหารวีระวัฒน์ ต้องผูกคอตาย แต่ต้นสังกัดกลับแจ้งว่าน่าจะเกิดจากอาการซึมเศร้าจึงคิดสั้น ทั้งที่ที่ผ่านมาพลทหารวีระวัฒน์ ก็ปกติร่าเริงดีไม่เคยมีอาการซึมเศร้าให้เห็นเลย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ก็เพิ่งจะกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไม่ได้มีท่าทีจะซึมเศร้าอะไร

ครอบครัวและญาติยังได้พากันถือป้ายที่หน้าโลงศพของพลทหารวีระวัฒน์ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ทางต้นสังกัดออกมาชี้แจงสาเหตุการตายที่แท้จริง และรับผิดชอบด้วย เพราะเป็นการเสียชีวิตภายในค่ายที่อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับบัญชา และญาติยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพ จนกว่าจะได้รับคำตอบและความเป็นธรรม

นางลิ้นจี่ โคกกล่ำ ป้าของพลทหารวีระวัฒน์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทั้งครอบครัวและญาติไม่เชื่อว่าหลานจะผูกคอตายเอง เพราะไม่มีสาเหตุอะไรที่หลานจะต้องผูกคอตาย ที่สำคัญอยากรู้ว่าตอนที่หลานกลับมาเยี่ยมบ้าน มีรุ่นพี่ที่ค่ายโทรมาหาแล้วได้ยินพูดกับหลานว่าถ้าไม่มาจะจำหน่ายออก ตนก็อยากรู้ว่าจำหน่ายออกหมายถึงอะไร และไม่รู้ว่าหลานมีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะก่อนหลานจะเสียชีวิตได้โทรศัพท์มาขอยืมเงินตน 1,000 บาท บอกว่าจำเป็นต้องใช้ แต่ตอนนั้นดึกแล้วตนก็บอกหลานไปว่าให้รอก่อนเพราะมันดึกแล้ว ผ่านไป 2 วัน ก็ได้รับข่าวร้ายว่าหลานเสียชีวิตแล้วด้วยการผูกคอตายในค่ายก็ตกใจมาก อยากให้ทางต้นสังกัดออกมาชี้แจงสาเหตุการตาย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

ขณะที่นางศรีนวล ห้าวหาญ ป้าสะใภ้ ที่เป็นคนไปติดต่อขอรับศพที่กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า จากที่เห็นรอยที่คอของหลานที่ค่อนข้างจะผิดปกติของคนที่ผูกคอตายทั่วไป จึงเชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนงำอื่นหรือไม่ แต่หากน้องเดินไปผูกคอเสียชีวิตเองแล้วทำไมในค่ายจะไม่มีวงจรปิด หรือมีคนอยู่เวรคอยดูแลเลยเหรอ ปล่อยให้น้องเดินออกจากโรงนอนตอนกลางดึกได้อย่างไร และติดใจที่บอกว่าน้องอาจจะคิดสั้นเพราะเป็นโรคซึมเศร้า ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะก่อนหน้านี้น้องก็ร่าเริงดี และที่ญาติรู้สึกรับไม่ได้คือหลานเสียชีวิตขณะเป็นพลทหาร แต่ทำไมถึงไม่มีตัวแทนทหารมาส่งศพหรือแสดงความเสียใจกับครอบครัวเลย ปล่อยให้ตายแล้วไปรับเอาศพกลับบ้านเอง ไม่มีเกียรติไม่มีศักดิ์ศรีอะไรเลย

ด้านนายวุฒิชัย โคกกล่ำ ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นลุงของผู้ตาย บอกว่า ทั้งครอบครัวและญาติพี่น้องต่างติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของหลาน ไม่เชื่อว่าจะเป็นการผูกคอตาย อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการตาย และให้ต้นสังกัดออกมาชี้แจง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย เพราะพลทหารวีระวัฒน์ ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ต้องดูแลทั้งยายที่แก่ชรา แม่มีอาการสมองไม่ปกติ และน้องชายที่ยังเล็ก รวม 3 ชีวิต ซึ่งฐานะครอบครัวก็ยากจน ซึ่งญาติก็จะยังไม่เผาศพหลานจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน