สงขลาคึกคัก ชาวมาเลเซียแห่เที่ยวชายหาดสมิหลา วันแรกยกเลิกไทยแลนด์พาส

วันแรกของการยกเลิกระบบ thailand pass ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาส่งผลทำให้ชายหาดสมิหลาคึกคักขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาเป็นจำนวนมาก

1 กรกฎาคม 2565 - บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาตลอดทั้งวันคึกคัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการยกเลิกระบบ thailand pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป และตั้งแต่เช้ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดาทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ โดยเดินทางเข้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัส รถยนต์ส่วนตัวและรถยนต์โดยสารสาธารณะระหว่างประเทศ

ส่งผลทำให้ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลาคึกคัก เนื่องจากในวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาทั้งรถบัสและรถตู้โดยสารโดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์วันเสาร์และวันอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการคาดหวังของผู้ประกอบการ เนื่องจากกรุ๊ปทัวร์ได้มีการแจ้งเข้ามาล่วงหน้าว่า จะนำกรุ๊ปทัวร์เข้ามาที่บริเวณชายหาดสมิหลาในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้

ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเตรียมรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียโดยเตรียมสินค้าประเภทเสื้อผ้า ของที่ระลึก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์อย่างเต็มที่ เนื่องจากกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไม่ได้เข้ามาในประเทศไทยกว่า 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 และคาดหวังว่านับจากวันนี้เป็นต้นไป สถานการณ์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์จะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่งหลังยกเลิก thailand part ไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว