'ผู้ว่าฯโคราช' รับคำท้า 'ชัชชาติ' ประชันวงดุริยางค์โรงเรียน

2 ก.ค.2565 - จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กหลังร่วมกิจกรรม Reignwood Run 2022 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่าน โดยในการถ่ายทอดสดตอนหนึ่ง นายชัชชาติ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันลูกเสือแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้พบผู้ราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยนายชัชชาติ บอกว่า ได้พบกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวงค์ดุริยางค์ดีระดับโลกจึงได้ท้าว่าให้วงค์ดุริยางค์ของ กทม.ปะทะกับวงค์ดุริยางค์ของโคราช เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติฯ ซึ่งเรา2คนได้พบกันในงานวันชุมนุมลูกเสือแห่งชาติและได้ชมการแสดงของวงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนต่างๆที่มานำลูกเสือเดิน และผู้ว่าชัชชาติก็ได้เชิญให้ทางจังหวัดนครราชสีมานำวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดและของกทม.มาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน ซึ่งกิจกรรมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เป็นการเปิดโอกาสให้วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกมาแสดงใน กทม.ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมที่จะนำไปแสดงเนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีวงค์ดุริยางค์ที่สำคัญ อยู่ 2 โรงเรียน ได้แก่ วงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อมที่จะแสดงร่วมกับวงค์ดุริยางค์ของทาง กทม. ซึ่งจากการพูดคุยรายละเอียดคาดว่าทาง กทม.จะทำหนังสื่อเชิญมา ประมาณ ปลายเดือน กค.65 นี้ โดยทางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมที่จะนำวงค์ดุริยางค์ ทั้ง 2 โรงเรียน ไปแสดง ตามวัน เวลาที่กำหนด ซึ่งอยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาทั้งที่อยู่ในจังหวัดและในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตามไปให้กำลังวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 2 โรงเรียนที่ กทม. ด้วย

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ถือเป็นแนวความคิดที่ดี ที่จะเปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ไปแสดงความสามารถให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมกัน วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาถือว่าเป็นวงค์ดุริยางค์ระดับโลก ประชาชนหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ชมการแสดง ซึ่งก่อนจะเริ่มการแสดง ทาง กทม.จะได้นำทีมงานและวงค์ดุริยางค์ของทั้ง 2 โรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของ กทม.ด้วย สุดท้ายนี้ขอฝากถึงผู้ว่าชัชชาติว่า ถือว่าเป็นเกียรติของจังหวัดนครราชสีมามีความปลื้มใจและขอรับคำท้าในครั้งนี้ นายวิเชียร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว