'ผู้ว่าฯโคราช' รับคำท้า 'ชัชชาติ' ประชันวงดุริยางค์โรงเรียน

2 ก.ค.2565 - จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กหลังร่วมกิจกรรม Reignwood Run 2022 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่าน โดยในการถ่ายทอดสดตอนหนึ่ง นายชัชชาติ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันลูกเสือแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้พบผู้ราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยนายชัชชาติ บอกว่า ได้พบกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวงค์ดุริยางค์ดีระดับโลกจึงได้ท้าว่าให้วงค์ดุริยางค์ของ กทม.ปะทะกับวงค์ดุริยางค์ของโคราช เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติฯ ซึ่งเรา2คนได้พบกันในงานวันชุมนุมลูกเสือแห่งชาติและได้ชมการแสดงของวงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนต่างๆที่มานำลูกเสือเดิน และผู้ว่าชัชชาติก็ได้เชิญให้ทางจังหวัดนครราชสีมานำวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดและของกทม.มาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน ซึ่งกิจกรรมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เป็นการเปิดโอกาสให้วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกมาแสดงใน กทม.ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมที่จะนำไปแสดงเนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีวงค์ดุริยางค์ที่สำคัญ อยู่ 2 โรงเรียน ได้แก่ วงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อมที่จะแสดงร่วมกับวงค์ดุริยางค์ของทาง กทม. ซึ่งจากการพูดคุยรายละเอียดคาดว่าทาง กทม.จะทำหนังสื่อเชิญมา ประมาณ ปลายเดือน กค.65 นี้ โดยทางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมที่จะนำวงค์ดุริยางค์ ทั้ง 2 โรงเรียน ไปแสดง ตามวัน เวลาที่กำหนด ซึ่งอยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาทั้งที่อยู่ในจังหวัดและในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตามไปให้กำลังวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 2 โรงเรียนที่ กทม. ด้วย

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ถือเป็นแนวความคิดที่ดี ที่จะเปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ไปแสดงความสามารถให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมกัน วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาถือว่าเป็นวงค์ดุริยางค์ระดับโลก ประชาชนหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ชมการแสดง ซึ่งก่อนจะเริ่มการแสดง ทาง กทม.จะได้นำทีมงานและวงค์ดุริยางค์ของทั้ง 2 โรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของ กทม.ด้วย สุดท้ายนี้ขอฝากถึงผู้ว่าชัชชาติว่า ถือว่าเป็นเกียรติของจังหวัดนครราชสีมามีความปลื้มใจและขอรับคำท้าในครั้งนี้ นายวิเชียร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช แถลงความสำเร็จคว้าสิทธิ์เจ้าภาพจัดมหกรรม 'พืชสวนโลก 2029'

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชส๊มา พร้อมด้วยนายนิติพัฒน์ ขอดทอง นายอำเภอคง , นายสุดที่รัก พันธุสายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฏฐินี ทองดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินฯ

'เลขาฯก้าวไกล' มอง 'หนองวัวซอโมเดล' ไม่เป็นธรรม อ้างชาวบ้านถูกบังคับเช่าที่ราชพัสดุ

นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี ‘หนองวัวซอโมเดล’ ว่า ชาวบ้านมีการมาร้องเรียน ว่ามีการบังคับให้เช่าที่ดิน ทั้งที่มีหลักฐานว่าอยู่มาก่อน เช่น ใบตราจองหนังสือรับรองการทำประโยชน์ หรือ น.ส.3 ซึ่งไม่เป็นธรรมกับประชาชน

เลขาฯ ส.ป.ก.ไม่ถอย! สั่งแจ้งความเอาผิดอาญา ชัยวัฒน์พร้อมพวก บุกถอนปักหลักหมุดที่ดินเหวปลากั้ง

เลขาฯส.ป.ก. สั่งส.ป.ก.โคราช เข้าแจ้งเอาผิดอาญา “ชัยวัฒน์” พร้อมพวก กรณีบุกถอนหลักหมุด ส.ป.ก. แปลงเลขที่ 9 และแปลงอื่นบริเวณบ้านเหวปลากั้ง หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  จำนวน 27 หมุด ที่เป็นทรัพย์สินของ ส.ป.ก.ออกไป ส่อพฤติการณ์ผิดกฎหมายอาญาชัดเจน

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

สามีประกาศตามหาเมีย-ลูก หายตัวปริศนา 12 วัน เผยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ปชป.

นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก PickNick Pimpisa ระบุว่า ฝากช่วยแชร์ ตามหาคนหาย จากไปส่งลูกที่โรงเรียน นางสุพรรณี เชื้อดี กับ ด.ญ.พิมพ์พิศา เชื้อดี