เรือประมงเฮ! วางอวนคืนเดียวจับปลาได้กว่า 10 ตัน หลังเปิดอ่าววันแรก

เรือประมงพาณิชย์ใน จ.กระบี่ ออกทำประมง จับสัตว์น้ำ ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ช่วงฤดูปิดอ่าว ฝั่งอันดามัน พบคืนเดียวจับสัตว์น้ำได้เพียบ น้ำหนักเฉลี่ยตัวละ 1-2 กิโลกรัม รวมกว่า 10 ตัน ซึ่งเป็นผลมาจากการปิดอ่าวฤดูปลาวางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน

2 ก.ค.2565 - นายเจริญชัย ศรีสุวรรณ ประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงพานิชย์ อวนล้อมจับหรืออวนดำ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมาก หลังจากมีการเปิดอ่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเรืออวนล้อมจับลำดังกล่าวชื่อว่า เรือ ว โชคกมลทิพย์ มีนายปภังกร บุญสพ อายุ 48 เป็นไต๋ก๋งเรือ เรือลำดังกล่าวได้ออกจับสัตว์น้ำเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ และได้เข้าฝั่งช่วงเช้าของวันที่ 1 ที่ผ่านมา

นายปภังกร กล่าวว่า ต้อนรับวันเปิดอ่าว วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ได้ออกไปวางอวนจับปลา ที่บริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะพีพี ได้วางอวนไป 4 ครั้ง ในคืนเดียว สามารถจับปลามง และปลาหางแข็งได้ร่วมกัน 1 หมื่นกิโลกรัม ขายได้กว่า 8 แสนบาท ซึ่งมาจากมาตรการปิดอ่าวของกรมประมง ในช่วงปลามีไข่วางไข่ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 เม.ย.1 ก.ค.และหลังจาก ได้มีการเปิดอ่าว ชาวประมงพาณิชย์ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

ครม. อนุมัติร่างกฎกระทรวงประมงพาณิชย์ ส่งกฤษฎีกาตรวจพิจารณาเป็นเรื่องด่วน

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ พ.ศ. .... ดังนี้ 1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการขออนุญาต

อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงจังหวัดกระบี่ ประดิษฐานวัดมหาธาตุวชิรมงคล 15-18 มี.ค.

เครื่องบินกองทัพอากาศได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่แล้ว

ประมงพื้นบ้านตราด ยื่นผู้ว่าฯค้านการแก้ไขพรบ.ประมง หวั่นจะทำให้ประมงพื้นบ้านสูญพันธุ์

สมาคมประมงพื้นบ้านรักษ์ทะเลตราด ยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขพรบ.ประมงฉบับใหม่ที่อยู่ในชั้นกรรมาธิการ หวั่นจะทำให้ประมงพื้นบ้านสูญพันธุ์ เหตุให้เรือประมงพาณิชย์ขนาด 100 ตันกรอสทำประมงในพื้นที่ชายฝั่ง และลดพื้นที่ประมงพื้นบ้าน

สภาฯเอกฉันท์ รับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.ประมง

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.