เรือประมงเฮ! วางอวนคืนเดียวจับปลาได้กว่า 10 ตัน หลังเปิดอ่าววันแรก

เรือประมงพาณิชย์ใน จ.กระบี่ ออกทำประมง จับสัตว์น้ำ ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ช่วงฤดูปิดอ่าว ฝั่งอันดามัน พบคืนเดียวจับสัตว์น้ำได้เพียบ น้ำหนักเฉลี่ยตัวละ 1-2 กิโลกรัม รวมกว่า 10 ตัน ซึ่งเป็นผลมาจากการปิดอ่าวฤดูปลาวางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน

2 ก.ค.2565 - นายเจริญชัย ศรีสุวรรณ ประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงพานิชย์ อวนล้อมจับหรืออวนดำ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมาก หลังจากมีการเปิดอ่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเรืออวนล้อมจับลำดังกล่าวชื่อว่า เรือ ว โชคกมลทิพย์ มีนายปภังกร บุญสพ อายุ 48 เป็นไต๋ก๋งเรือ เรือลำดังกล่าวได้ออกจับสัตว์น้ำเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ และได้เข้าฝั่งช่วงเช้าของวันที่ 1 ที่ผ่านมา

นายปภังกร กล่าวว่า ต้อนรับวันเปิดอ่าว วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ได้ออกไปวางอวนจับปลา ที่บริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะพีพี ได้วางอวนไป 4 ครั้ง ในคืนเดียว สามารถจับปลามง และปลาหางแข็งได้ร่วมกัน 1 หมื่นกิโลกรัม ขายได้กว่า 8 แสนบาท ซึ่งมาจากมาตรการปิดอ่าวของกรมประมง ในช่วงปลามีไข่วางไข่ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 เม.ย.1 ก.ค.และหลังจาก ได้มีการเปิดอ่าว ชาวประมงพาณิชย์ สามารถจับปลาเศรษฐกิจได้จำนวนมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถกเดือด! กมธ. ไล่บี้กรมประมงให้คำตอบต้นตอแพร่ระบาด 'ปลาหมอคางดำ'

ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ เพื่อการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ในราชอาณาจักรไท

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

กระบี่ยกเลิกประกาศขายทอดตลาดประติมากรรมศิลปินแห่งชาติ

5 มิ.ย.2567 - นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีเทศบาลเมืองกระบี่มีประกาศขายทอดตลาดประติมากรรม “โครงสร้างแห่งชีวิต” ของนายศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ