'อำนาจเจริญ' ติดโควิดใหม่ 7 รายดับ 1 ราย

อำนาจเจริญพบติดเชื้อใหม่อีก 7 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จังหวัดออกประกาศคุมเรื่องเข้ามาในพื้นที่ อึ้ง! ฉีดวัคซีนยังไม่ถึง 50%

03 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญว่า มีผู้ป่วยยืนยัน 7 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายนอกจังหวัดเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ที่มาถึง จำนวน 1 ราย ที่ อ.ปทุมราชวงศา เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด จำนวน 6 ราย ที่หมู่ 8 ต.นาผือ อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 2 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยหมู่ที่ 8 ต.นาผือ อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่หมู่ 7 ต.คึมใหญ่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 1 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้ป่วยหมู่ที่ 7 ต.นาผือ อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่หมู่ 4 ต.นาจิก อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 1 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยหมู่ที่ 4 ต.นาจิก อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่หมู่ 15 ต.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จำนวน 1 ราย และที่หมู่ 5 ต.คำพระ อ.หัวตะพาน จำนวน 1 ราย(บิดาและน้อง เดินทางกลับมาจาก จ.ชลบุรี รวมมีผู้ป่วยสะสม ระลอก 3 จำนวน 3,030 ราย ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ สะสม จำนวน 2,745 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดอำนาจเจริญ สะสม จำนวน 285 ราย กำลังรักษา จำนวน 40 ราย ที่โรงพยาบาล จำนวน 37 ราย โรงพยาบาลสนาม จำนวน 0 ราย Home Isolation จำนวน 3 ราย Community Isolation จำนวน 0 ราย มีผู้หายป่วยเพิ่ม จำนวน 11 ราย รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 2,964 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เพศหญิง อายุ 70 ปี มีโรคประจำตัว ติดเชื้อภายในครอบครัว ภูมิลำเนา อ.ลืออำนาจ มีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 26 ราย คือ ที่ อ.เสนางคนิคม จำนวน 3 ราย อ.พนา จำนวน 5 ราย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 6 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 4 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 3 ราย อ.ลืออำนาจ จำนวน 2 ราย และ อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 3 ราย

ด้าน นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นตัวแทนรับมอบถุงยังชีพ จากสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้พิการทางสายตา ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ซึ่งสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือคนตาบอด ที่ได้ผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนแก่คนตาบอดที่ได้ผลกระทบดังกล่าวฯ ในส่วนของจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับจัดสรรถุงยังชีพพร้อมเงินจำนวน 500 บาท จำนวน 63 ถุง และถุงยังชีพอีก จำนวน 126 ถุง โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นคนคัดเลือกลุ่มเป้าหมาย ผู้พิการทางสายตาในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เพื่อส่งมอบถุงยังชีพ จากสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ให้กับกลุ่มเป้าหมายต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีประกาศจังหวัดอำนาจเจริญ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอำนาจเจริญ กำหนดมาตรการเดินทางเข้ามาในจังหวัดอำนาจเจริญ ดังนี้ 1.ผู้ที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงาน และภูเก็ต ต้องปฏิบัติดังนี้ 1.จะต้องแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ล่วงหน้า ก่อนเข้าพื้นที่อย่างน้อย 1 วัน 2.ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พร้อมบันทึกประวัติการเดินทาง และการกักกันตัว 14 วัน และ 3.สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน และมีผลตรวจ ATK จากหน่วยบริการไม่เกิน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกักตัว โดยต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อทันที และต้องดูแลป้องกันตนเอง ตามมาตรการ Self Quarantine(แยกอยู่ แยกกิน แยกของใช้)และไม่กระทำการอันใดอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่โรค ภายใต้การกำหนด ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรตติดต่อ ในพื้นที่นั้น

2.ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสด 1.ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พร้อมบันทึกประวัติการเดินทาง และกักกันตัว 10 วัน 2.ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว โดย ผู้ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม หรืออย่างน้อย 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วันและมีผลตรวจ ATK จากหน่วยงานบริการไม่เกิน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกักกันตัว โดยต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อทันที และต้องดูแลป้องกันตนเอง ตามมาตรการ Self Quarantine (แยกอยู่ แยกกิน แยกข้า) และไม่กระทำการใดอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ภายใต้การกำกับดูแล ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่นั้น

3. ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุม 1.ให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พร้อมบันทึกประวัติการเดินทาง และกักกันตัว 7 วัน 2. ผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม หรืออย่างน้อย 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน และมีผลตรวจ ATK จากหน่วยบริการ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกักกันตัว โดยต้องรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อทันที และต้องดูแลป้องกันตนเองตามมาตรการ Self Quarantine (แยกอยู่ แยกกิน แยกของใช้) และไม่กระทำการใดอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่โรค ภายใต้การกำกับตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่นั้น และ 4.ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดและพื้นที่เฝ้าระวัง ไม่ต้องกักตัว

โดยให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พร้อมบันทึกประวัติการเดินทางและต้องดูแลป้องกันตนเองตามมาตรการ Self Quarantine (แยกอยู่ แยกกิน แยกของใช้) และไม่กระทำการใดอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่โรคภายใต้การกำกับตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่นั้น

สำหรับผลการดำเนินการให้บริการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโรโคนา 2019 ของจังหวัดอำนาจเจริญ เป้าหมายทั้งหมด 379,995 ราย ได้รับวัคซีนแล้ว 179,780 ราย คิดเป็นร้อยละ 47.31%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอยง ชี้โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เร่งศึกษาสายพันธุ์ใหม่ มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดง่ายกว่า สายพันธุ์ JN.1  คือสายพันธุ์  HK.2 กำลังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สายพันธุ์นี้ก็เป็นลูกของ JN.1 ที่กลายพันธุ์ออกมา

‘หมอธีระ’ ห่วงผู้ป่วยโควิดรอบสัปดาห์ มีอาการปอดอักเสบเพิ่มขึ้น

สัญญาณที่น่าเป็นห่วง และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โควิด-19 ไม่ใช่หวัดธรรมดา ไม่กระจอก ไม่ได้เป็นไปตามฤดูกาล

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า