โรงแรมขนาดเล็กภูเก็ต เดือดร้อนหนัก ขอเห็นใจถูกบังคับคดียึดทรัพย์จากพิษโควิด

12 ก.ค.2565 - กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็ก ประมาณ 50 คน รวมตัวกันที่บริเวณลานจอดรถหลังธนาคารกรุงไทยป่าตอง ถือป้ายประท้วงสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็ก ที่ไม่มีใบอนุญาต ถูกบังคับคดียึดทรัพย์ การรวมตัวกันครั้งนี้ เพื่อแสดงพลัง ในโอกาสที่ คณะรองนายกรัฐมนตรี (ดร.วิษณุ เครืองาม) ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี รศ.วราภรณ์ สามโกเศศ ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ กลุ่มกระทรวงคณะที่ 3 และคณะเจ้าหน้าที่ ติดตามประเมินผลการส่งเสริมและการพัฒนาการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ในพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต และรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคาร หรือรื้อถอนอาคารเพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคของผู้ประกอบการ

ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็ก กล่าวว่า พวกเราในนามกลุ่มสมาชิกสมาคมที่พักบูติคภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่โควิด-19 ทำให้โรงแรมขนาดเล็กในป่าตองไม่ต่ำกว่า200แห่งถูกบังคับคดียึดทรัพย์ ขายทอดตลาด ขอผ่อนผันการเปิดโรงแรมและขอให้ช่วยแก้กฎหมาย

"พวกเราลำบากเดือดร้อนกันมาก โรงแรมถูกปิดกิจการเนื่องจากโควิด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีรายได้ และโรงแรมไม่มีใบอนุญาต ต้องถูกปิด ทำให้ไม่มีเงินจ่ายธนาคาร ถูกยึดทรัพย์ อยากให้ธนาคารยืดเวลาให้ในกำลังที่สามารถทำได้ ไม่อยากให้ยึดโรงแรม บางคนที่ถูกยึดทรัพย์ยังต้องจ่ายหนี้กันด้วย จึงขอให้พวกเราได้ไปต่อขอให้พวกเราได้เปิดกิจการด้วย ขอให้รัฐบาลเห็นใจพวกเราด้วย ไม่ใช่เอื้อแต่โรงแรมขนาดใหญ่" ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็ก กล่าว

การรวมตัวกันครั้งนี้ เป็นไปอย่างสงบ โดยยุติการรวมตัวหลังจากได้เสนอปัญหาแก่ทางคณะเพื่อรับพิจารณาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย