โจรตีเนียน! ทำทีกวาดบ้านเหยื่อ ก่อนฉกมือถือลอยนวล

18 ก.ค. 2565 – จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชัยวัฒน์ แจ่มจำรัส” โพสต์ภาพคลิปวงจรปิดเขียนข้อความว่า “ขโมยเข้าบ้านครับ! ใครพบเจอเบาะแส โปรดแจ้งหน่อยครับ เข้ามาเดินบริเวณบ้านเป็น ชม. เลย ทำทีมาทำความสะอาด ในบ้านมีปู่กับพี่สาวอยู่ ซึ่งปู่ไม่ค่อยแข็งแรง คิดว่าเพื่อนพ่อมาทำความสะอาดบ้านให้ เพราะปกติ พ่อเป็นคนเพื่อนเยอะ ก่อนหน้านี้มักจะมาหากันบ่อยๆ แล้วเขาบอกว่า มาหาลูกชายปู่มาจากอุทัย มาขอข้าวขอน้ำ ปู่ก็ให้ 50 บาท แล้วก็ให้น้ำกิน แล้วยังจะขอเข้าห้องพี่สาว มาอาบน้ำอีก แต่ปู่ไม่ให้ เพราะพี่สาวกับหลานอยู่ ส่วนพี่สาวก็คิดว่าปู่จ้างคนมาทำความสะอาดบ้าน เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีจ้างมาเหมือนกัน และบ้านผมเป็นสถานีวิทยุ มักจะมีคนเข้าออกเรื่อยๆ เลยไม่ค่อยเอะใจอะไร พอพ่อผมขับรถออกไปทำงานหลังจากนั้นแป๊ปเดียว ชายคนนี้ก็เดินเข้ามา สิ่งที่หาย ตอนนี้ รู้แค่เพียงโทรศัพท์ Realme C35 ซื้อได้ไม่ถึง 7 วัน ที่ชาร์จไว้ในห้องส่งสัญญาณ วิทยุ หาย กำลังตรวจสอบว่ามีอะไรหายอีก ใครพบเจอโปรดแจ้งที 080050XXXX ฟร้อง” มีการแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์หลายครั้ง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ติดต่อสอบถามข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว แต่แจ้งว่าอยู่ร้อยเอ็ดไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่ได้ให้ที่อยู่และติดต่อกับคนในครอบครัวไว้ให้แล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 17/2 ท้ายซอยท่ามะขาม 16 หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบว่าที่บ้านมีรั้วล้อมมิดชิดประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ มีเสาส่งสัญญาณวิทยุขนาดใหญ่ ของสถานีวิทยุ FM 107.50 mhz CR radio พบกับนายจำลอง แจ่มจำรัส อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลลักษณะคนร้ายทำทีอ้างว่าหลานสาวจ้างให้มาทำความสะอาดก็ไม่เอะใจ จนพบว่าไม่มีใครจ้าง และก็ยังให้เงินไปกินข้าวอีก

โดย นายจำลอง แจ่มจำรัส อายุ 67 ปี เปิดเผยว่า เมื่อประมาณช่วง 7 โมงเช้า วันที่ 17 ก.ค.65 ตนอยู่ในห้องส่งวิทยุ และชาร์ตไฟโทรศัพท์มือถือยี่ห้อเรียวมี่ C35 สีเขียวไว้ ก่อนออกมาเจอคนร้ายกำลังใช้ไม้กวาดๆ รอบๆ บ้านก็เลยถามว่าหลานให้มากวาดเหรอ คนร้ายก็บอกว่าใช่ ตนก็ไม่ได้เอะใจเพราะจะมีการจ้างมาทำความสะอาดบ่อยๆ

ภาพจากวงจรปิดก็เห็นว่าคนร้ายย่องเข้ามาในบ้าน ทำเนียนหยิบไม้กวาดทำทีว่ามาทำความสะอาด ส่วนหลานสาวที่อยู่ด้วยก็ดูกล้องวงจรปิดอยู่ แต่ก็ไม่เอะใจคิดว่าปู่จ้างมาทำความสะอาด จนสักพักราวๆ 4-5 นาที คนร้ายทำทีเข้าไปทำความสะอาดในห้องส่งสถานีวิทยุ โดยเข้าไปนานกว่า 4 นาทีแล้วเดินออกมา แล้วเนียนกวาดต่อ ตนก็ถามว่าหิวข้าวมั้ย และก็ให้เงินไปซื้อข้าว 50 บาท จากนั่นคนร้ายก็เดินออกจากบ้านไปทันที ตนก็เข้าไปในห้องก็พบว่ามือถือหายไปแล้ว พร้อมกับสายชาร์ตก็หายไปด้วยจึงรีบบอกหลาน ก็เลยรู้ว่าเป็นคนร้ายทำทีถูกจ้างมาทำความสะอาด แล้วอาศัยจังหวะเผลอขโมยมือถือและสายชาร์ตไปด้วย ตนรู้สึกเจ็บใจที่ถูกหลอกเสียทั้งเงินและมือถือ เครื่องเกือบหมื่นบาท ต้องเสียเงินไปซื้อมาใหม่อีก 6-7 พันบาท

“เมื่อรู้ตัวก็รีบแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยสังเกตและติดตามคนร้ายรายนี้ให้ได้ ผมยังไม่ได้แจ้งความ เพียงอยากให้เป็นอุทาหรณ์เท่านั้น แต่ถ้าจับตัวได้ก็ดีเพราะคลิปวงจรปิดจับภาพหน้าตาคนร้ายชัดเจน ส่วนทรัพย์สินคงไม่ได้คืน” นายจำลอง ระบุ

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลอีกว่า บ้านของนายจำลอง อยู่ใกล้เคียงไม่ไกลนักจากบ้านของสองสามีภรรยาอดีตข้าราชการที่ถูกคนร้ายบุกบ้าน 2 ครั้ง ขโมยทรัพย์สินสูญหายหลักล้านบาท ตามที่เคยเสนอเป็นข่าวไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง

ชาวกาญจนบุรี ร้องตรวจสอบโรงโม่หิน ฝุ่นฟุ้งกระจาย หน่วยงานรัฐแจงไม่พบมลพิษ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีโรงโม่ในบริเวณเทือกเขาแรต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี และ ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีการประกอบการเดินเครื่องโม่บดละเอียดทำให้มีฝุ่นลอยฟุ้งในอากาศจำนวนมาก